Politics

ต้องอดทน! ‘บิ๊กตู่’ บ่นเป็นทหารมานานไม่เคยโดนด่าขนาดนี้

“บิ๊กตู่” บ่นเป็นทหารมานานไม่เคยโดนด่าเท่าตอนเป็นนายกรัฐมนตรี ลั่นต้องอดทนเพราะภารกิจยังไม่จบสิ้น

IMG 20191009101317000000
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวมอบนโยบายให้กับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร. ) ตอนหนึ่งว่า ขอให้นำความรู้จากการฝึกและการดูงานกองทัพประเทศที่เจริญแล้ว มาพัฒนาปรับปรุงกิจการกองทัพบกให้มีความทันสมัย เพื่อสอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน และให้เตรียมความพร้อมที่สามารถรองรับได้ทั้ง ภัยคุกคามแบบเดิม และภัยคุกคามรูปแบบใหม่

ส่วนการทำงานร่วมกับส่วนราชการอื่น ๆ หรือหน่วยงานภาคส่วนอื่น ๆ ขอให้ดำเนินการอย่างประสานสอดคล้องกัน รวมทั้งสั่งการให้ดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ในเดือนต.ค.นี้ทั้ง 3 วาระสำคัญ ได้แก่ วันที่ 13 ตุลาคม วันคล้ายวันสววรคตในหลวง รัชกาลที่ 9 วันที่ 18 ตุลาคม วันคล้ายวันพระราชสมภพ รัชกาลที่ 4 และ วันที่ 23 ตุลาคม วันปิยมหาราช

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตั้งแต่รับราชการทหารมา ไม่เคยต้องมาโดนด่า เหมือนตอนมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ต้องอดทน เพราะภารกิจยังไม่จบสิ้น ตนไม่ได้ต้องการจะมาอยู่ตรงนี้ แต่สถานการณ์มีความจำเป็นที่ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ

Avatar photo