Sport

รีบออกมานะ!ผู้ใหญ่ใจดีรอพาทีมหมูป่าชมเกมเรอัล มาดริด,สื่อดังเยอรมัน-แข้งญี่ปุ่นให้กำลังใจ

S 49848508

คุณ ยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานกิตติมศักดิ์สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ระบุว่า เวลานี้มีผู้ใหญ่ใจดีพร้อมให้การสนับสนุนน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่รักฟุตบอลให้ไปดูเกมของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ศึกลาลีกา สเปน หลังจากที่ตกเป็นข่าวดังทั่วโลกจากการ
ไปติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด ถูกพบรอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อ เพียงแต่ยังไม่สามารถนำพวกเขาออกมาจากถ้ำได้ เนื่องจากระดับน้ำในถ้ำยังคงสูงอยู่ และอาจต้องใช้เวลาใน
การช่วยเหลืออีกสักระยะ

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า หลายสโมสรดังในอังกฤษ ได้ติดต่อผ่านทาง เชียงราย ว่า พร้อมพาให้เด็กๆ หมูป่า ไปดูฟุตบอลถึงถิ่นผู้ดีด้วย

gg2

ขณะที่ “บิลด์” สื่อดังของประเทศเยอรมัน พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งเป็นภาษาไทยให้กำลังใจ 12 นักเตะของทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย และโค้ชเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง

สื่ออันดับหนึ่งของเมืองเบียร์ ตีพิมพ์เป็นภาษาไทยว่า “น้องๆ สู้ๆ”

japan 2

นอกจากนี้นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ก็ได้โพสต์คลิปให้กำลังใจทีมหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมข้อความว่า “สู้ต่อไป! ครอบครัวฟุตบอลจะอยู่เคียงข้างพวกคุณ”

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก รวมทั้งวงการฟุตบอลที่มีนักเตะหลายรายอย่าง โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล, คริสเตียน ฟุคส์ กองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติญี่ปุ่น ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ต่างส่งกำลังใจมาให้สู้ต่อ
ไป

Avatar photo