Technology

ก้าวรุกออฟไลน์เปิด ‘แกร็บคิทเช่น’ ลุย 50 สาขาใน 5 ประเทศ

แกร็บ ลุยเปิดตัว “แกร็บคิทเช่น” ประเดิมตลาดสามย่าน รวมครัว 12 ร้านอาหารชื่อดังมาปรุงสดพร้อมส่งรวดเร็ว วาดเป้าปลายปีนี้ ขยายแกร็บคิทเช่นกว่า 50 สาขาใน 5 ประเทศทั่วอาเซียน ชี้เสริมศักยภาพอีโคซิสเต็มของแกร็บฟู้ดแบบครบวงจร

GrabKitchen 1

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แกร็บคิทเช่น ได้เปิดตัวครั้งแรกในอินโดนีเซียเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยแกร็บคิทเช่น จะเป็น คลาวด์ คิทเช่น (Cloud Kitchen) หรือครัวกลางที่ได้รวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลายมาไว้ในที่เดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครัวอาหารปรุงสด” เพื่อขจัดช่องว่างและข้อจำกัดด้านสถานที่ตั้งของร้านอาหารในพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งเพิ่มตัวเลือกด้านอาหารที่หลากหลายยิ่งขึ้นผ่านการใช้ฐานข้อมูลของแกร็บฟู้ด จนถึงปัจจุบันได้เปิดแกร็บคิทเช่นแล้ว 20 แห่งรวมถึงในเวียดนาม

สำหรับการเปิดตัวแกร็บคิทเช่นในประเทศไทย ส่งผลให้ แกร็บฟู้ด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจคลาวด์ คิทเช่นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งวางเป้าหมายภายในปลายปี 2562 นี้ แกร็บฟู้ดจะเป็นผู้ดำเนินเครือข่ายธุรกิจคลาวด์ คิทเช่นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยตั้งเป้าเปิด แกร็บคิทเช่นกว่า 50 สาขาใน 5 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมขึ้นเป็นแพลตฟอร์มให้บริการส่งอาหารระดับภูมิภาคหนึ่งเดียวที่ให้การบริการครอบคลุมมากที่สุด จากปัจจุบัน แกร็บฟู้ดให้บริการอยู่ใน 221 เมือง ใน 6 ประเทศ

GrabKitchen 3

ทั้งนี้ ครัวกลางของแกร็บตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตลาดสามย่าน ซึ่งเชื่อมบริเวณใจกลางของกรุงเทพฯ เข้ากับเขตสำคัญอื่นๆ รวมถึงย่านศูนย์กลางทางธุรกิจอย่างสยาม สีลมและสาทรโดยจะมีครัวย่อยทั้งหมด 12 ครัวของร้านอาหารชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ บราวน์คาเฟ่ เอลวิสสุกี้ ป.เจริญชัย ไก่ตอน ตำป๊อกป๊อก อองตอง ข้าวซอย ปูไข่ดองของกู เคเคบับ และยังมีร้านอาหารเจ้าดัง 5 ร้านจากเครือเซ็นทรัล เช่น เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ หมูทอดถนนประมวญ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแปดริ้ว โตเกียวโบวล์และตามสั่งสิ้นคิด

การรวมร้านอาหารชื่อดังมากมายถึง 12 ที่มาไว้ในที่เดียว จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกสั่งอาหารจากร้านอาหารต่างๆ ในแกร็บคิทเชนภายในออเดอร์เดียวได้อีกด้วย อีกทั้งทุกขั้นตอนการประกอบอาหารในแกร็บคิทเช่นเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตอาหารพร้อมการรับรองด้านสุขอนามัย รวมถึงอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเพลิงไหม้ เพื่อจะมั่นใจได้ว่าอาหารจะไม่เพียงแต่รสชาติดี แต่ยังสะอาดและปลอดภัย แกร็บคิทเช่นเปิดบริการให้ลูกค้าสามารถกดสั่งออเดอร์จากแอปพลิเคชันแกร็บได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 22.00 น. ภายในรัศมีส่ง 8 กิโลเมตร

GrabKitchen 4

“ในฐานะผู้นำตลาดบริการส่งอาหาร เราได้พัฒนากลยุทธ์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ร้านค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อเติมเต็มระบบอีโคซิสเต็มของแกร็บให้สมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้เราจึงพบว่าพาร์ทเนอร์ร้านค้าต้องจัดการกับความท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การลงทุน ลูกค้าไม่สามารถเข้าถึงเมนูโปรดได้เท่าที่ต้องการ หรือเวลาส่งอาหารที่ยาวนาน แกร็บคิทเช่นจะเป็นสิ่งที่แก้ปัญหาให้ผู้ประกอบธุรกิจอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารขนาดย่อมและขนาดกลางหรือผู้ประกอบการอิสระต่างๆ รวมถึงเพิ่มรายได้ให้กับผู้ขับแกร็บฟู้ดอีกด้วย”นายธรินทร์ กล่าว

Avatar photo