Entertainment

จิตแพทย์ โพสต์อยากเชิญ ดีเจพล่ากุ้ง มาพูดคุย ปมดราม่าเหยียดเพศ ลั่น อย่าฆ่าผู้ไม่รู้

จากกรณีที่ดีเจชื่อดัง “พล่ากุ้ง – วรชาติ ธรรมวิจินต์” เผลอหลุดปากแซว “โยชิ รินรดา” Miss Tiffany’s Universe 2017 กลางรายการศึก 12 ราศี ว่า “พบกับละครเรื่องใหม่ ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง” จนเกิดเป็นกระแสดราม่าอย่างหนัก ชาวเน็ตหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์คำพูดดังกล่าวที่เหมือนเป็นการเหยียดเพศ พร้อมทั้งผุดแฮชแท็ก #saveyoshi ในทวิตเตอร์เพื่อให้กำลังใจ โยชิ กระทั่ง ดีเจพล่ากุ้ง ได้ออกมาโพสต์ว่า “ด่ากันเยอะขนาดนี้ ไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว” ก่อนจะทักแชทไปขอโทษ โยชิ ด้วยตัวเอง

2 พล่ากุ้งโยชิ 7

ล่าสุด (7 ต.ค.) ดร. นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า “ดราม่าคุณพล่ากุ้ง เหยียด LGBTQ จริงๆ มีความคล้ายๆ กับ ดราม่าของคุณพล่ากุ้งกับเรื่องโรคซึมเศร้าเมื่อ 2 ปีก่อน ผมมองว่ามันคือความ “ไม่เข้าใจ” คนเราจำนวนหนึ่งจะเหยียดสิ่งที่เราไม่เข้าใจ หรือไม่รู้จักดี เพื่อ overpower มัน ให้ลดความกังวลหรือความกลัวในใจตัวเอง

ซึ่ง ผมมองว่าคุณพล่ากุ้งก็เป็นเพียงตัวแทนของคน”ไม่รู้” ที่ยังมีอีกมากมายในสังคมเรา….ซึ่งก็เป็นความรับผิดชอบของเราทุกคนในสังคมที่จะช่วยให้เขาเหล่านั้น ”รับรู้”

ตรงนี้….อยากเชิญมาทำงานด้านสุขภาพจิตด้วยมากๆ เราอาจไม่มีเงินถุงเงินถังพอค่าตัวคุณพล่ากุ้ง แต่ผมยินดีแลกด้วยการนั่งอธิบายให้หลายๆ ชั่วโมง จนกว่าจะเคลียร์ในทุกประเด็นครับ (มูลค่าน่าจะใกล้เคียง)

หรือ จะมาดูลาดเลาในงาน ME Talk (งาน talk สุขภาพจิตแรกของไทย) ที่ ทรู ดิจิตอล ปาร์ค วันพุธนี้ 15.00 น. ก็ได้ครับ งานนี้เราเชิญทั้ง คนที่เคยต่อสู้กับโรคซึมเศร้าจนมาเป็นนักกิจกรรมแถวหน้าของสังคม และเรายังมีตัวแทน LGBTQ ที่ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆจนประสบความสำเร็จจัดรายการที่ทุกคนในประเทศรู้จัก …เราก็ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ

#อย่าฆ่าผู้ไม่รู้ #จงให้ความรู้เขา”

2 พล่ากุ้งโยชิ 6

2 พล่ากุ้งโยชิ 3

2 พล่ากุ้งโยชิ 4

2 พล่ากุ้งโยชิ 2

Avatar photo