Branding

‘ซิซซ์เล่อร์’ พร้อมเสิร์ฟ ‘เนื้อจากพืช’ อาหารแห่งอนาคต ประเดิม 30 สาขา

ปักธงชูคอนเซ็ปต์ร้านอาหารเพื่อสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ซิซซ์เล่อร์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์อันเป็นจุดขายสำคัญอีกรอบ ด้วยการพัฒนาเมนูใหม่ นำวัตถุดิบซึ่งเป็นเนื้อจากพืช 100% หรือเรียกว่า “Plant-Based Meat” มาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร 4 เมนูใหม่ ประเดิมก่อน 30 สาขา ก่อนขยายต่อไปให้ครบทุกสาขา

ซิซซ์เลอร์

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) เปิดเผยว่า ซิซซ์เล่อร์ ได้ร่วมกับ Green Monday จัดแคมเปญ “Sizzler Taste the Future”  นำวัตถุดิบซึ่งเป็นเนื้อจากพืช 100% หรือที่เรียกว่า ‘Plant-Based Meat’ มาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร 4 เมนูใหม่ ได้แก่ 1. Beyond Steak With Pepper Sauce (บียอร์น สเต๊ก ซอสพริกไทย) ราคา 479 บาท 2. Omni Steak with Mushroom Sauce (ออมนิ สเต๊ก ซอสเห็ด) ราคา 379 บาท 3. Beyond Caramelized Onion Burger (บียอร์น คาราเมลไลซ์ ออนเนี่ยน เบอร์เกอร์) ราคา 479 บาท และ 4. Beyond Chili Dog (บียอร์น ชิลลี่ ด็อก) ราคา 479 บาท

ทั้งนี้ ในทุกเมนูใหม่ดังกล่าว จะเป็นราคารวมสลัดบาร์ ซุป และของหวาน เช่นเดียวกับเมนูปกติ โดยเริ่มจากการวางจำหน่ายในซิซซ์เล่อร์ 30 สาขา และในอนาคตจะจำหน่ายครบทุกสาขาต่อไป จากปัจจุบันที่ซิซซ์เล่อร์มีจำนวนสาขารวม 56 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับแผนธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารประเภทสเต็กและสลัด โดยยังคงมุ่งเน้นสร้างความหลากหลายของเมนูอาหารเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้กลยุทธ์การออกสินค้าใหม่ หรือ NPD (New Product Development) เพื่อทำตลาดต่อเนื่องทุกเดือน และการจัดทำแคมเปญการตลาด ด้วยเมนูสินค้าราคาพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยาว์ด้วย

ซิซซ์เลอร์2

“ธุรกิจร้านอาหารในไตรมาสสุดท้าย เชื่อว่าแบรนด์ร้านอาหารต่าง ๆ จะทำการตลาด และออกโปรโมชั่นมามากมาย เพราะเป็นช่วงฤดูกาลของการเลี้ยงฉลองและขายสินค้า ซึ่งเราเองก็วางแผนจัดทำโปรโมชั่น และการตลาดครบวงจร รวมถึงชูกลยุทธ์ในเรื่องของการออกสินค้าใหม่ ซึ่งเมนูใหม่จะออกทุก ๆ 2 เดือน ครั้งละ 3 เมนู เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย”นายกรีฑากรกล่าว

นอกจากการออกเมนูสินค้าใหม่ ในปีนี้บริษัทยังได้วางแผนลงทุน 150 ล้านบาท สำหรับการเปิดสาขาใหม่จำนวน 3 – 5 สาขาต่อปี โดยที่ผ่านมาเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 3 สาขา ปัจจุบันมีร้านซิซซ์เล่อร์ ทั้งสิ้น 56 สาขา ซึ่งในช่วงปลายปีนี้เตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 1 สาขา และในช่วงต้นปีหน้าจะเปิดสาขาใหม่อีก 1 สาขาด้วย ส่วนสาขารูปแบบเดิมบริษัทได้มีการรีโนโวทให้ทันสมัยขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะ รีโนเวทร้านทั้งหมด 3 สาขา ภายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และตั้งเป้าที่จะรีโนเวทร้านอีก 5 – 10 สาขา ในปีหน้า

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา ถือว่าการแข่งขันยังคงสูงต่อเนื่อง แต่จากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยหันไปสั่งสินค้าผ่านทางระบบเดลิเวอรี่ ส่งผลให้ภาพรวมตลาดในส่วนของการใช้บริการภายในร้านมีภาวะคงที่ แต่ธุรกิจร้านอาหารที่ให้บริการด้วยระบบเดลิเวอรี่ ถือว่าเติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับ ซิซซ์เล่อร์ ถือว่ายังสามารถสร้างการเติบโตได้ทั้งสองช่องทาง โดยการรับประทานอาหารภายในร้านเติบโตด้วยตัวเลขหลักเดียว แต่ระบบเดลิเวอรี่มีอัตราการเติบโต สองหลัก

ซิซซ์เลอร์1

ด้านนางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ ซึ่งซิซซ์เล่อร์เป็นแบรนด์ร้านอาหารที่มุ่งเน้นในเรื่องของสุขภาพ สร้างประสบการณ์ที่ดีในเรื่องอาหารให้กับผู้บริโภค (Customer Experience) ซึ่งนอกจากมีสลัดผักให้บริการแล้ว จึงเสริมด้วยโปรตีนที่ทำมาจากผัก จากการศึกษาวัตถุดิบต่าง ๆ จนทำให้เกิดความร่วมมือกับ Green Monday ซึ่งจำหน่ายวัตถุดิบ Plant-Based Meat และซิซซ์เล่อร์นำมาพัฒนาสูตรเป็นเมนู 4 อาหารดังกล่าว

แคมเปญ Sizzler Taste the Future ยังมีแนวคิดมาจากเรื่องอาหารเพื่ออนาคต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งให้โลกเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากปัจจุบันปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นสำคัญ ที่ทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการดูแล ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ตอนนี้ คือ เนื้อ ‘Beyond Meat ’ และ ‘Omni Pork’ ที่ทำจากพืช 100% ให้รสชาติและสัมผัสที่คล้ายเนื้อจริง โดยไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ จึงได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติว่าเป็น “อาหารแห่งอนาคต”

กลุ่มเป้าหมายหลักที่จะเป็นลูกค้า Plant-Based Meat คือ กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาทานสลัดเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีโอกาสหันมาทานอาหาร Plant-Based Meat เพื่อเป็นทางเลือกในการได้รับโปรตีน รวมถึงกลุ่มลูกค้าปกติทั่วไป ซึ่งมีโอกาสเป็นลูกค้าเมนู Plant-Based Meat ได้เช่นกัน เนื่องจากเทรนด์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบันหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น ผู้บริโภคบางคนจะเลือกรับประทานอาหารที่ไม่ได้ทำจากเนื้อสัตว์สัปดาห์ละ 1 วัน หรือบางมื้อใน 1 สัปดาห์ ทั้งวัตถุประสงค์ของการดูแลสุขภาพ การควบคุมน้ำหนัก การมีส่วนร่วมในการช่วยลดโลกร้อน และการไม่เบียดเบียนสัตว์

Avatar photo