Properties

‘เอส เอ ฟิวเจอร์ส’ ลุยต่อคอนโดโรว์ไรซ์เอกมัย ทำเลรุ่ง-กำลังซื้อแรง

เอส เอ ฟิวเจอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ผุดโครงการ โฮล์ม เอกมัย 22 รองรับความต้องการซื้อในย่านเอกมัย-สุขุมวิท 71 ที่ยังมีดีมานต์สูง เผยทำเลเอกมัยมีอุปทานเข้ามา 2,000 ยูนิต ขณะที่ดีมานด์ยังพร้อมรองรับทั้งจากคนไทยและต่างชาติ

111 8469 1
เมธัส ศรีสุชาต

นายเมธัส ศรีสุชาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ ฟิวเจอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม โฮล์ม เอกมัย 22 (Holme Ekkamai 22) เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวคิดในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ Holme ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนการได้อยู่อาศัยในบ้าน “โฮล์ม เอกมัย 22” จึงเป็นโครงการแรกที่บริษัทได้ดำเนินการในลักษณะของโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น จำนวน 90 ยูนิต มีจำนวนห้องพักต่อชั้นเพียง 14 ยูนิต ให้ความเป็นส่วนตัวที่ค่อนข้างสูง โดยมีราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท คิดเป็นราคาต่อตารางเมตรที่ราคาเริ่มต้น 118,000 บาทต่อตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการประมาณ 650 ล้านบาท

ทั้งนี้ ได้แต่งตั้งให้ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้บริหารการขาย โดยตัวโครงการพัฒนาขึ้นภายใต้โจทย์คือการทำให้โครงการสามารถเป็นพื้นที่แห่งการใช้ชีวิต และเป็นหัวใจของคำว่าบ้าน ทั้งยังต้องตอบสนองต่อบริบทการอยู่อาศัยในละแวกนี้ที่มีความร่มรื่น จึงให้ความสำคัญกับการออกแบบทางด้านสถาปัตยกรรมที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นอีกโครงการหนึ่งที่เป็น โอเอซิส ในย่านเอกมัย

Perspective Holme 9

นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากการศึกษาทำเลย่านเอกมัย-สุขุมวิท 71 ว่า ในช่วงปี 2555-2559 คอนโดมิเนียมในย่านนี้เกิดขึ้นน้อยมาก ตลาดเพิ่งเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงปี 2560 ที่มีจำนวนอุปทานเข้ามาประมาณ 2,000 ยูนิต จากผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่เข้ามาแข่งขัน เพื่อชิงกำลังซื้อจากกลุ่มผู้ซื้อที่มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จนส่งผลให้ราคาต่อตารางเมตรของคอนโดมิเนียมไฮไรส์และโลว์ไรส์ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ย่านเอกมัย-สุขุมวิท 71 ราคาขายเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 155,000 บาทต่อตารางเมตร หากโครงการมีความโดดเด่นด้านทำเล มีความเป็นส่วนตัว ด้วยการออกแบบตกแต่ง พิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุที่ดี ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็จะค่อนข้างสูงกว่าราคาเฉลี่ย เพราะผู้อยู่อาศัยจะยอมจ่ายเพื่อให้ได้คุณภาพของการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ณ เดือนสิงหาคม 2562 พบว่ามีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการเสนอขาย 13 โครงการ ประมาณ 5,700 ยูนิต ขายออกไปแล้ว 63% และอยู่ระหว่างรอการขายอีกเพียง 37% จึงแสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อในย่านทำเลเอกมัย-สุขุมวิท 71 ยังมีอยู่

Perspective Holme 5

ด้านนายรัชภูมิ จงภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากทำเลที่ตั้งของโครงการ โฮล์ม เอกมัย 22 ต้องยอมรับว่าเป็นโซนของกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมที่ต้องการขยายครอบครัวแต่ยังมีความต้องการอยู่อาศัยในโซนสุขุมวิทเอกมัย โฮล์ม เอกมัย 22 เป็นอาคารสูง 8 ชั้น แบ่งเป็น 2 อาคาร ขนาดห้องชุดเริ่มตั้งแต่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 33.75 – 43.00 ตารางเมตร, ห้องชุด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 60.50 – 77.25 ตารางเมตร และดูเพล็กซ์ขนาดพื้นที่ 66.75 – 101.00 ตารางเมตร

Avatar photo