Sport

ลูกทีมเริ่มประหม่า! ‘เป๊ป’ หวังพลิกสถานการณ์ หลังตามลิเวอร์พูล 8 แต้ม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าขุนพล “เรือใบสีฟ้า” มีอาการประหม่ากับโอกาสป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังล่าสุดแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้าน 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ห่าง 8 คะแนนแล้ว

1570441748878
ภาพจาก : @mancity

กวาร์ดิโอล่า เผยว่าตอนนี้ขุนพล”เรือใบสีฟ้า” มีอาการประหม่า และยอมรับว่าลิเวอร์พูล ได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ฤดูกาล 2019/20เป็นอย่างมาก

“แต้มห่างเยอะมาก ลิเวอร์พูลไม่ทำแต้มหลุดมือเลย มันคงจะเป็นเรื่องดีกว่านี้ถ้าไม่คิดว่ามีทีมหนึ่งที่มีแต้มนำห่าง 8 คะแนน มันเป็นวันที่แย่มากๆ แต่บางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้ เราเริ่มต้นได้ดี แต่หลังจากที่เราเสีย 2 ประตูจากสองสถานการณ์ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะป้องกัน เรารู้สึกประหม่ากันพอสมควร”

“เราเป็นทีมที่คุมเกมได้หมดในครึ่งหลัง เรามีโอกาสพอสมควร แต่แนวทางที่เราเล่นมันไม่ค่อยดีนัก มันไม่ใช่วันที่ดีเอาซะเลย เราเล่นไม่ดีจริงๆ บางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้”

“เราพูดเกี่ยวกับว่า -สู้ๆ ทุกคน ยังมีอีกหลายเกมให้เล่น เราเคยทำได้แล้ว และเราจะทำแบบนั้นได้อีกครั้ง- เราแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่าซึ่งมีการเล่นเป็นระบบดีเยี่ยม และสภาพร่างกายแข็งแกร่ง รวมทั้งเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และมีจังหวะสวนกลับอย่างรวดเร็ว” กวาร์ดิโอล่า ระบุ

เมื่อซีซั่นที่แล้วแมนฯ ซิตี้เคยตกเป็นฝ่ายตามหลังลิเวอร์พูล 7 แต้ม ก่อนที่สุดท้ายแล้ว จะเร่งเครื่องแซงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในบั้นปลาย

Avatar photo