Properties

‘ออริจิ้น’ สยายปีกสมาร์ทซิตี้เข้ากรุง ปักธง ‘รามอินทรา’ 6,000 ล้าน

ออริจิ้น ชูกลยุทธ์ “ทะเลสีคราม” ผุดสมาร์ท ซิตี้ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา” มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเสร็จปี 2565 ต่อจากระยอง พร้อมผุดคอนโดฯแบรนด์ ดิ ออริจิ้น รามอินทรา 83 สเตชั่น เปิดจองครั้งแรก 19 ต.ค.นี้

Origin 0432 re
อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ

นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2562 นี้ บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ “ทะเลสีคราม” หรือ บลูโอเชี่ยน (Blue Ocean) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เน้นการพัฒนาในรูปแบบโลคอล ดีมานด์ ต่อยอดการพัฒนาโครงการในพื้นที่ไข่แดงใหม่ในทำเลย่านรามอินทรา พร้อมกับการนำนวัตกรรมเข้ามาใช้ภายในโคงการด้วยการสร้างสมาร์ทแพลทฟอร์ม ด้วยการทรานฟอร์มการใช้ชีวิตสู่สังคมแห่งอนาคต ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการตอบสนองการใช้ชีวิตของคนในยุค 5.0

สำหรับโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา จะเป็นการสร้างอาณาจักรแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ในทำเลรามอินทรา โดยจะพัฒนาออกเป็น 3 เฟส ซึ่งนอกจากจะมีคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยแบบสมาร์ทแล้ว ยังมีพื้นที่ ออฟฟิต โคเวิร์กกิ้ง สเปซ คอมมูนิตี้มอลล์ โรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ นอกจากนี้ยังมี ศูนย์สุขภาพหรือ เมดิคอล ฮับ พร้อมกันนี้ ยังมีแผนพัฒนาโรงแรมเพิ่มอีก 2 แห่ง ซึ่งจะพัฒนาภายใต้ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ได้แก่ ทำเล ทองหล่อ และ ศรีราชา

Origin 9557

ก่อนหน้านี้ ออริจิ้น ได้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ภายใต้ชื่อ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในระยอง, คอมมูนิตี้ มอลล์, ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม, ร้านกาแฟชั้นนำ, โรงแรม โดยจะเริ่มต้นพัฒโครงการที่อยู่อาศัยในปลายปีนี้

การตัดสินใจเลือกทำเลรามอินทรา เนื่องจากมีแนวโน้มขยายตัวได้ในทิศทางที่ดี ภายหลังที่การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูเริ่มการก่อสร้าง ส่งผลให้ระดับราคาที่ดินมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% ปัจจุบันราคาซื้อขายที่ดินอยู่ที่ 340,000 บาทต่อตร.วา คาดอีก 3 ปีข้างหน้า ราคาจะขยับขึ้นเป็น 440,000 บาทต่อตร.วา ในส่วนของระดับราคาขายคอนโดมิเนียม คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 85,000 บาทต่อตร.ม.ปรับขึ้นเป็น 110,000 บาทต่อตร.ม.

สำหรับนวัตกรรมที่จะนำมาใช้ภายในโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา”ได้แก่ สมาร์ท เทค ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการอยู่อาศัยด้วยการเชื่อมต่อระบบการสื่อสารไรสายบนเครือข่าย สมาร์ท อีโค แนวคิดการบริการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ สมาร์ท คอมมูนิตี้ อาณาจักรมิกซ์ยูส ด้วยบริการแบบครบวงจร สมาร์ทซีเคียวริตี้ เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย และ สมาร์ท เวลเนส ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มสำหรับคนรักสุขภาพ

Origin 3635

พร้อมกันนี้ ยังได้พัฒนาโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา”เป็นโครงการมิกซ์ยูส บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส โดยในเฟสแรกจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ พัฒนาภายใต้แบรนด์ ดิ ออริจิ้น รามอินทรา 83 สเตชั่น บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ สูง 8 ชั้น 8 อาคาร รวม 879 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 79,900 บาทต่อตร.ม. โดยจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4 ปีนี้และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2564 ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดจองครั้งแรกในวันที่ 19 ต.ค. นี้

ในส่วนของเฟสสอง บริษัทจะมีแผนจะพัฒนาโครงการรีเทล คอมมูนิตี้มอลล์ คอนโดมิเนียม ไฮโรส์ สูง 26 ชั้น 1 อาคาร และ สูง 20 ชั้น 2 อาคาร มูลค่า 2,500 ล้านบาท และในเฟส 3 พัฒนา โรงแรม 400 ห้อง มูลค่า 1,500 ล้านบาท สำนักงานให้เช่า คอมมูนิตี้มอลล์ อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่า โครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2565

Avatar photo