Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยันรัฐบาลไม่ได้สั่ง ‘กอ.รมน.’ ฟ้องฝ่ายค้าน

“บิ๊กป้อม” ปัดสั่งการให้ “กอ.รมน.ภาค 4 สน.” ฟ้อง 7 พรรคฝ่ายค้าน ชี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นผู้พิจารณา

ประวิตร198622

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านแจ้งความดำเนินคดีพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์แม่ทัพภาคที่ 4 และพล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4 สน.) ว่า หากกฎหมายเปิดช่องให้สามารถทำได้เป็นเรื่องของแต่ละคน ส่วนข้อเรียกร้องที่จะให้ปฏิรูปโครงสร้างของกอ.รมน.ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันว่าการที่กอ.รมน.พิจารณาฟ้องร้องแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นเรื่องของกฎหมายและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นผู้พิจารณา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการให้กอ.รมน.ฟ้องร้องและไม่มีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องรวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคง

ส่วนที่ฝ่ายค้านให้เหตุผลการเปิดเวทีเสวนาเป็นการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย การพูดถึงการแก้รัฐธรรมนูญและให้นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง กระทบความมั่นคงของประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ความคิดเห็นของแต่ละคน แต่ที่สำคัญทุกอย่างต้องว่าไปตามกฎหมาย ไม่ได้ห้ามแสดงความคิดเห็น แต่ต้องดูว่าสิ่งที่พูดเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ใช่ความต้องการของรัฐบาลที่ไม่ให้ใครออกมาแสดงความคิดเห็น ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ปลายเดือนนี้จะมีการตัดสินคดีสำคัญทางการเมือง ว่า ทางการข่าวยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวใด ๆ และขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

Avatar photo