Politics

ปลัดมท.ลงนามคำสั่งให้ ‘ณรงค์ศักดิ์’ คุมทีมช่วย 13 ชีวิตต่อ

556
ภาพจาก ปภ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในหนังสือคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เรื่องมอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ความว่า ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งว่า มีผู้สูญหายบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 13 ราย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา และกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.เชียงราย ได้มีคำสั่งที่ 5127/2561 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2561 ตั้งศูนย์บัญชาการค้นหาผู้สูญหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้สูญหายตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนเป็นต้นไปนั้น

เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ และเกิดความต่อเนื่องในการดำเนินการช่วยเหลือผู้สูญหาย บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ. ศ. 2534 แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน(ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงมอบหมายให้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จ.เชียงราย เฉพาะภารกิจอำนวยการและบริหารจัดการช่วยเหลือผู้สูญหายบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไปจนกว่าภารกิจดังกล่าวจะแล้วเสร็จหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามคำสั่งการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ความว่า ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งว่า ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญสังกัดกระทรวงมหาดไทย พ้นจากตำแหน่งเดิมและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงจำนวน 11 ราย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป และเพื่ออนุมัติตามพระราชโองการ กระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งให้ข้าราชการดังกล่าว ขาดจากอัตราเงินเดือนในตำแหน่งเดิม และให้ได้รับเงินเดือนในตำแหน่งที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง จำนวน 11 ราย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและส่งมอบงานในหน้าที่ให้ครบถ้วนถูกต้อง รวมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดแล้วเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK