Sport

แฟนช้างศึกลุ้น! ‘สุภโชค’ อัพเดทอาการบาดเจ็บหลังชวดซ้อมมื้อแรก

สุภโชค สารชาติ กองกลางคนสำคัญทีมชาติไทย อัพเดทอาการบาดเจ็บ หลังพลาดลงประเดิมฝึกซ้อมกับทัพช้างศึก เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในการเตรียมพบกับ ทีมชาติคองโก ในเกมกระชับมิตร และทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี

1570431094409
ภาพจาก : @changsuek

แนวรุกวัย 21 ปี มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากการรับใช้ต้นสังกัด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเบื้องต้น แม้ว่าระหว่างนี้ จะยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ แต่ สุภโชค ยืนยันพร้อมช่วยทีม ในเกมนัดสำคัญกับ ยูเออี แน่นอน

“ดีใจทุกครั้ง ที่ถูกเรียกเข้ามา บรรยากาศในทีมก็ยังอบอุ่นเหมือนเดิม เพราะพี่ๆ หลายคนในทีมชุดนี้ ก็คุ้นเคยกันดี” สุภโชค กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้ในแง่ความมั่นใจ ก็ถือว่าโอเค ผมกำลังรู้สึกดี ที่มีโอกาสลงเล่นต่อเนื่อง และทำประตูได้ด้วย ส่วนอาการบาดเจ็บ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จริงอยู่ที่ตอนนี้ ยังไม่เต็มร้อย แต่ก็ยังมีเวลาอีกพอสมควรครับ และอีก 3-4 วัน ก็จะเริ่มกลับมาซ้อมได้แล้ว ยืนยันว่ายังอยู่ที่นี่กับทีมแน่นอน”

“ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะอย่างที่บอก ทุกอย่างตอนนี้ กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และผมพร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกของโค้ชในเกมวันที่ 15 ตุลาคมนี้ แน่นอน เหนือสิ่งอื่นใด ผมหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเชียร์เรากันเยอะๆ เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้” กองกลางจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Avatar photo