General

ขอตรวจละเอียด! ผลคัดแยก DNA ในร่าง ‘ลัลลาเบล’ ยังไม่เสร็จ

“นิติเวช จุฬาฯ” ขอเวลาคัดแยก “DNA” ที่พบในร่าง “ลัลลาเบล” อย่างละเอียด ชี้เป็นหลักฐานสำคัญที่อาจนำสู่การจับกุมเพิ่มเติมได้

ลัลลาเบล259623

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต ของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยาน ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว กว่า 80% เหลือเพียงนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ โนบิ หรือโนบิตะ ที่นัดเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่แบ่งชุดกันออกไปประสานงานทางคดีกับหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทางคดีที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นรายละเอียดในสำนวน

ส่วนผลชันสูตรขั้นสูง ขณะนี้ยังไม่ออกมา หลังจากที่ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เข้าไปพูดคุย และสอบถาม รายละเอียดกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ขอเวลาตรวจพยานวัตถุแล การคัดแยก DNA ที่พบในร่างผู้ตายอย่างละเอียดก่อน เมื่อได้ผลทั้งหมดแล้วเสร็จ จะประสาน มอบให้กับทางพนักงานสอบสวน และ สอบปากคำแพทย์ไปในคราวเดียวกัน แต่ทางพนักงานสอบสวนก็จะคอยเร่งรัดและติดตามอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลชันสูตรขั้นสูงนี้ นับเป็นพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ กับคดีนี้ที่จะบ่งชี้ ได้ว่า มีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม กับการเสียชีวิตของลัลลาเบล หรือไม่ และอาจนำไปสู่การออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม หรือ การแจ้งดำเนินคดีกับนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น เพิ่มเติมได้

Avatar photo