Economics

‘การบินไทย’ แจงกรณีไม่พอใจบริการ ยืนยันมาตรฐานระดับพรีเมียม

การบินไทยชี้แจง เหตุผู้โดยสารไม่พอใจบริการอาหารชั้นประหยัด เที่ยวบินกรุงเทพฯ – ซัปโปโร ยืนยันมาตรฐานการบริการระดับพรีเมียม แอร์ไลน์ ให้บริการอาหาร 2 มื้อสำหรับเที่ยวบินนี้ เตรียมเรียกพนักงานสอบกรณีถูกกล่าวหาใช้วาจาไม่เหมาะสม

สุธีรัชต์ ศิริพลานนท์
สุธีรัชต์ ศิริพลานนท์

นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัทการบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบริการในชั้นประหยัดบนเที่ยวบินกรุงเทพ-ซัปโปโร นั้น บริษัทมีมาตรฐานการบริการอาหารจำนวน 2 มื้อ โดยเที่ยวบินดังกล่าวจะออกเดินทางเกือบเที่ยงคืน เพื่อให้ผู้โดยสารมีเวลาพักผ่อนเต็มที่ บริษัทจึงบริการอาหารมื้อแรกเป็นแซนด์วิชและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่ม ผู้โดยสารสามารถเรียกให้พนักงานบริการได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ยกเว้นเวลาที่มีสัญญาณให้นั่งประจำที่ และรัดเข็มขัด ปรากฎขึ้น

เมื่อเดินทางใกล้ถึงซัปโปโร คือ ช่วงเช้า บริษัทจะให้บริการอาหารร้อนมื้อหนัก เป็นอาหารเช้าแก่ผู้โดยสาร บริษัทขอยืนยันว่าเที่ยวบินดังกล่าว ไม่ได้บริการเพียงแค่แซนด์วิชและเครื่องดื่ม ตามที่ผู้โดยสารรายดังกล่าวโพสต์แต่อย่างใด

สำหรับที่นั่งแถวหน้าบนเครื่องบิน หรือ Preferred Seat บริษัทมีนโยบายให้ผู้โดยสารชำระเงินเพิ่ม หากต้องการนั่งที่นั่งดังกล่าว ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทุกเที่ยวบินปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกัน หากพบว่ามีผู้โดยสารที่ไม่ได้สำรองที่นั่ง Preferred Seat มานั่งในที่นั่งดังกล่าวพนักงานต้อนรับจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบ เพื่อให้ผู้โดยสารย้ายกลับไปยังที่นั่งของตนเอง

ในกรณีของผู้โดยสารรายนี้  บริษัทจะเรียกพนักงานต้อนรับในเที่ยวบินดังกล่าวมาสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าพนักงานต้อนรับใช้วาจาไม่เหมาะสม บริษัทจะดำเนินการกับพนักงานตามระเบียบบริษัทต่อไป

TG127 THAI Increases Preferred Seats Selection on All International Flights 2

สำหรับการใช้ไมล์สะสมแลกบัตรโดยสารในแต่ละเที่ยวบิน บริษัทได้กำหนดจำนวนที่นั่งไว้ ซึ่งบริษัทต้องขออภัยหากที่นั่งบนเที่ยวบินที่ผู้โดยสารต้องการได้หมดลงก่อน

ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่มทางเลือกให้สมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่ต้องเดินทางในเที่ยวบินที่กำหนดไว้ และสามารถยืนยันที่นั่งได้โดยสมาชิกสามารถใช้ไมล์สะสมเพิ่ม เพื่อแลกบัตรโดยสารแบบยืนยันที่นั่งได้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ thaiairways.com/rop หรือติดต่อ THAI Contact Center โทร.02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ผู้โดยสารได้รับมา ณ โอกาสนี้

Avatar photo