Politics

‘กองทัพเรือ’ สรุปภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าวันที่ 11

na2

เพจเฟซบุ๊ก “กองทัพเรือ Royal Thai Navy” ของกองทัพเรือ ได้รายงานสรุปผลปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (นสร.กร.) หรือ หน่วยซีลว่า สำหรับความคืบหน้าประจำวันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งปฏิบัติการของหน่วยซีล ณ วันที่ 11 ความตั้งใจในการปฏิบัติ จัดชุดช่วยเหลือฯ หรือ หน่วยซีล, พยาบาลเวชศาสตร์ใต้น้ำ กรมแพทย์ทหารเรือ, พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ทหารบก ที่มีขีดความสามารถในการดำน้ำ อยู่ที่บริเวณเนินนมสาว เพื่อทำการตรวจประเมินสุขภาพของผู้ประสบภัย

na1

โดยจัดชุดช่วยเหลือส่วนใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารบก, นักดำน้ำจากต่างประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, จีน, นักดำน้ำของตำรวจน้ำ, นักดำน้ำอาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ กฝผ. เพื่อดำเนินการลำเลียงอาหาร ทั้งอาหารเหลวประเภทให้พลังงานหรือพาวเวอร์เจล, เกลือแร่, น้ำดื่ม, ยา, ผ้าห่มกันหนาวแบบฟอยล์ และขวดอากาศ เข้าสู่บริเวณที่พบผู้ประสบภัย (เนินนมสาว) ตลอดจนดำเนินการติดตั้งระบบสูบน้ำบริเวณโถง 2 ติดตั้งโทรศัพท์ทางสาย ลำเลียงขวดอากาศเพิ่มเติมเพื่อให้หน่วยซีล สามารถปฏิบัติงานได้เพียงพอ

na4

ต่อมาเวลา 12.00 น. (วันที่ 4 ก.ค.) บริเวณจุดที่พบผู้ประสบภัย มีผู้ปฏิบัติงาน 10 นาย ประกอบด้วย หน่วยซีล 8 นาย, พยาบาลเวชศาสตร์ใต้น้ำ กรมแพทย์ทหารเรือ 1 นาย และพ.ท.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ทหารบก 1 นาย โดยจะอยู่กับเด็กต่อไปตลอดทั้งคืน เพื่อตรวจประเมินและดูแลสุขภาพผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

na5

สำหรับระดับน้ำที่โถง 3 ระดับน้ำ 7.0 เซนติเมตร ซึ่งคงที่จากเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ส่วนบริเวณหน้าถ้ำ ระดับน้ำ 34 เซนติเมตร คงที่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ บริเวณถ้ำหลวงไม่มีฝนตก ส่วนการปฏิบัติต่อไป ลำเลียงอาหารและยา และวางสายโทรศัพท์ เข้าไปยังเนินนมสาว ลำเลียงขวดอากาศให้หน่วยซีลสามารถปฏิบัติงานได้เพียงพอ ตลอดจนสูบน้ำเพื่อระบายน้ำภายในถ้ำ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK