Sport

มาดริดยัน ‘กูร์กตัวส์’ แค่ปวดท้องเปล่าป่วยเป็นโรควิตกกังวล

เรอัล มาดริด สโมสรดังแห่งศึกลาลีกา สเปน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียมมีอาการปวดท้องจากปัญหากระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ ไม่ได้ป่วยเป็นโรควิตกกังวล (Anxiety) แต่อย่างใด

ttt
ภาพจาก : @thibautcourtois

กูร์กตัวส์ ถูกวิจารณ์หนักในเกมเปิดบ้านเสมอคลับ บรูช 2-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคม โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง ซึ่ง ซีเนดีน ซีดาน ยืนยันหลังจบเกมว่า นักเตะไม่สบายลงเล่นต่อได้

สื่อหลายสำนักตั้งข้อสงสัยว่า ผู้รักษาประตูวัย 27 ปีโดนถอดเพราะผลงานในสนามและมีปัญหาด้านสภาพจิตใจ จากการโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีบ่อยครั้ง จนอาจเข้าข่ายมีภาวะป่วยเป็นโรควติกังวล (Anxiety)

ล่าสุด “ราชันชุดขาว” ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีใจความว่า

1.นักเตะของเราไม่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรควิตกกังวล (Anxiety) ตามที่สื่อกล่าวหา ดังนั้นข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

2.ธิโบต์ กูร์กตัวส์ กำลังรักษาตัวจากอาการกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ รวมถึงมีภาวะไม่สมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย ทำให้ไม่สามารถลงเล่นครึ่งหลังในเกมกับ คลับ บรูช เมื่อวันอังคารได้

3.ตอนนี้กูร์กตัวส์ ตอบสนองต่อการรักษาเป็นอย่างดี แต่ยังไม่พร้อมจะลงเล่นในเกมลาลีกาที่จะเปิดบ้านพบกับ กรานาด้าในวันเสาร์นี้

Avatar photo