Sport

เจิดลื่นไม่เกี่ยว! ‘ร็อดเจอร์ส’ ชี้ขาด ‘เฮนโด้” ทำ ‘ลิเวอร์พูล’ ชวดแชมป์ลีกปี 2013-14

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าการขาด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบนในช่วงท้ายฤดูกาลส่งผลกระทบต่อทีมจนลิเวอร์พูลที่เขาคุมในตอนนั้นชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกในบั้นปลายไม่ใช่เพราะสตีเว่น เจอร์ราร์ด ลื่นล้มจนเป็นต้นเหตุให้โดนโดนยิงก่อนแพ้เชลซี 0-2 แต่อย่างใด

1570170447954
ภาพจาก : Leicester City @LCFC

ฤดูกาล 2013-14 ร็อดเจอร์สพาลิเวอร์พูลลุ้นแชมป์ลีกอย่างเต็มตัวโดยเบียดแย่งกับแมนฯ ซิตี้ ก่อนเกิดจุดเปลี่ยนเมื่อทีมแพ้เชลซีเชลซี 0-2 กับประเด็นสำคัญ ‘กัปตันเจิด’ ลื่นล้มจนเป็นเหตุให้ทีมเสียประตูแรก จากนั้นทีมก็มาสะดุดอีกจนสุดท้ายโดน “เรือใบสีฟ้า” แซงคว้าแชมป์ในบั้นปลาย

“บีร็อด” เผยว่าปัจจัยที่แท้จริงเป็นเพราะทีมต้องเสีย เฮนเดอร์สัน ที่โดนใบแดงในเกมเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ทำให้หมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมเจอ นอริช ซิตี้, เชลซี และ คริสตัล พาเลซ ก่อนที่จะกลับมาได้ในนัดปิดฤดูกาลกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

“สิ่งที่หลายคนไม่ให้ความสนใจคือการที่ จอร์แดน ลงเล่นไม่ได้ถึง 3 จาก 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ในวันที่แพ้ เชลซีเราต้องการนักเตะแบบเขามากๆ อย่างไรก็ตาม พอมันผ่านไปเรื่อยๆ พวกคุณเข้าใจได้ว่าในฤดูกาลนั้นเราเล่นได้ดีมากแค่ไหน ดังนั้นผมเลยไม่ได้เศร้ากับมันจนถึงขั้นนอนไม่หลับเพราะชวดแชมป์หรอก”

ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส มีโปรแกรมนำ เลสเตอร์ บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

Avatar photo