Economics

‘รถไฟ’ ปัดฝุ่นสถานีบุรีรัมย์ จัดรถขบวนพิเศษ รับนักท่องเที่ยว 2 แสนคนเข้าชมงาน MOTO GP

“ปลัดคมนาคม” ตรวจ “สถานีบุรีรัมย์” เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว 2 แสนคนหลั่งไหลเข้าชม “MOTO GP” รถไฟจัดขบวนรถพิเศษรับส่งผู้โดยสารวันละ 2 หมื่นคน

S 28622886

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วานนี้ (3 ต.ค.) ตนและผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมการอำนวยความสะดวกปลอดภัยของสถานีรถไฟบุรีรัมย์ เพื่อรองรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ (MOTO GP) 2019 ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งคาดว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้าชมงานกว่า 2 แสนคน

โดยสถานีรถไฟบุรีรัมย์ได้เตรียมพื้นที่จอดรถ ปรับปรุงอาคารและบริเวณรอบสถานี โทรศัพท์สาธารณะ ป้ายบอกทาง ห้องน้ำ ปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดพื้นที่บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ เพิ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายการบริการ จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิด เพื่อดูแลผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย

สถานีรถไฟ บุรีรัมย์

นอกจากนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้เพิ่มเที่ยวรถไฟพิเศษจากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ ไปยังสถานีบุรีรัมย์,  เพิ่มรถไฟ Sprinter จากจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงมายังจังหวัดบุรีรัมย์ และจากสถานีรถไฟบุรีรัมย์ไปยังสนามแข่งโดยตรง เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จะมีเที่ยวรถไฟไปยังจังหวัดบุรีรัมย์รวม 58 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ถึง 21,500 คนต่อวัน และสามารถพ่วงตู้โดยสารได้จนเต็มหน่วยลากจูงเพื่อรองรับผู้โดยสารได้อีก 5,000 คนต่อวัน รวมทั้งมีการอำนวยความสะดวกการจองบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นและการจ่ายค่าโดยสารด้วยระบบ QR code อีกด้วย

Avatar photo