Sport

ล้อกันสนุก!ฟีฟ่ายกเวส บราวน์เป็นตำนานทีมชาติอังกฤษ

brown

ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เชิญบรรดาตำนานนักเตะของแต่ละชาติเข้าชมเกมที่ทีมชาติของตัวเองลงแข่งขัน อาทิ ดีเอโก้ มาราโดน่า ของอาร์เจนตินา โรนัลโด้ อดีตดาวยิงบราซิเลียน และ โลธ่าร์ มัตเธอุส ของเยอรมัน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลทั่วโลกต้องแปลกใจเมื่อฟีฟ่ายกให้ เวส บราวน์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีสถิติรับใช้ทัพ “สิงโตคำราม” ระหว่างปี 1999-2010 แค่ 23 นัดเท่านั้น แถมส่วนใหญ่ยังไม่ได้ลงเป็นตัวจริงด้วยเป็นตำนานของทีมชาติอังกฤษ โดยได้เชิญเข้าชมเกมที่ลบคำสาปชนะจุดโทษครั้งแรกเหนือโคลอมเบียเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

หลังการเปิดตัวเป็นตำนานทัพสิงโตคำราม แฟนบอลในโลกออนไลน์พากันล้อเลียนอย่างหนัก เช่น ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อว่า อเล็กซ์ไพรค์ โพสต์ข้อความว่า “ตำนาน ฟีฟ่า เวส บราวน์ คนที่ติดทีมชาติน้อยกว่า สจวร์ต ดาวนิ่ง ฟิล จากีลก้า และ เวย์น บริดจ์ เสียอีก”

ส่วน เอ็มบีเบตติ้ง ทวีตข้อความว่า “พวกเราได้เห็นตำนานตัวจริงในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทั้ง มัตเธอุส จากเยอรมัน โรนัลโด้ จาก บราซิล มาราโดน่า จาก อาร์เจนตินา ปีเตอร์ ชไมเคิล จากเดนมาร์ก ฟาบิโอ คันนาวาโร จากอิตาลี และเอ้อจากอังกฤษ คือ เวส บราวน์”

Avatar photo