Beauty

ส่องรีวิวลดน้ำหนัก 11 กิโล ภายใน 1 ปี แบบไม่ออกกำลังกาย แค่คุมอาหาร!

ตามอ่านประสบการณ์ตรงจาก สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหมายเลข 1792556 หรือ คุณนุ่น ที่ออกมาพลีชีพแชร์เรื่องราวการลดน้ำหนักของตัวเองเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับสายกินและสายขี้เกียจออกกำลังกาย ทำอย่างไรให้น้ำหนักลดลงไปได้ถึง 11 กิโลกรัม ภายในเวลาเพียง 1 ปี ไปตามอ่านกันจ้า

กระทู้พลีชีพ!! ลดน้ำหนัก 11 กิโล ภายในเวลา 1 ปี แบบไม่ออกกำลังกาย แต่ใช้วิธีคุมอาหาร

สวัสดีชาวพันทิปทุกคนค่ะ เราชื่อนุ่นนะคะ วันนี้เราตัดสินใจจะมารีวิวพลีชีพรูปความอ้วนของตัวเอง ด้วยการลดน้ำหนัก 11 กิโลฯ ภายในเวลา 1 ปี แบบไม่ออกกำลังกาย แต่ใช้วิธีคุมอาหารอย่างเดียวค่ะ

…ก่อนอื่นให้ดูรูป Before & After แบบชัด ๆ ในเสื้อผ้าชุดเดียวกันก่อนเลย

10 รีวิวลดน้ำหนัก 14
          รูปซ้ายคือถ่ายช่วงปี 2017 ส่วนรูปขวาคือถ่ายเมื่อ สิงหาคม 2019 …ตอนนั้นน้ำหนักสูงสุดในชีวิตคือประมาณ 53.5 กิโลฯ ได้ค่ะ ช่วงนั้นคือกินแต่บิงซูมะม่วงเกือบทุกวัน !!

มาดูรูปตอนปี 2016-2017 กันค่ะ

10 รีวิวลดน้ำหนัก 13

10 รีวิวลดน้ำหนัก 12

10 รีวิวลดน้ำหนัก 11

1

10 รีวิวลดน้ำหนัก 10

10 รีวิวลดน้ำหนัก 9

…มาเข้าไฮไลท์กันต่อเลยค่ะ…

  • จุดเริ่มต้นที่เราเริ่มลดน้ำหนัก คือ ช่วงต้นปี 2018 ตอนนั้นรู้สึกว่าอ้วน และช่วงนั้นเรางานยุ่ง ทำให้เราไม่ค่อยมีเวลาทานอาหารกลางวันค่ะ ทานบ้างไม่ทานบ้างแล้วแต่ความยุ่ง แต่พอสักระยะ เราเห็นการเปลี่ยนแปลงจากการทานน้อยลงของเราค่ะ เราเห็นว่าน้ำหนักเราเริ่มลดลง ทีนี้เราก็หันมาตั้งใจจริงจังเลยค่ะ คือ อาศัยความยุ่งเป็นตัวช่วย กลางวันเราไม่กินมื้อหนักเลยค่ะ เรากินแต่นม Low Fat และผลไม้ เช่น แอปเปิล สับปะรด เป็นต้น

 

  • เราจะกินมื้อหลักจริงจังแค่มื้อเดียวคือตอนเย็น ซึ่งอาหารที่เรากิน เราเริ่มใส่ใจกับการเลือกเมนูอาหารมากขึ้น เราเริ่มลดข้าวสวย ลดแป้ง เน้นกินแต่กับข้าว ส่วนปิ้งย่าง ติดมันก็ยังกินปกตินะคะ หลัก ๆ คือเน้นลดแป้ง และขนมหวาน จากที่เมื่อก่อน กินกันแทบจะวันเว้นวัน ก็ลดลง ๆ และถ้าวันไหนอยากกินของหวานจริง ๆ อย่างพวกชานมไข่มุก เราก็จะลดปริมาณอาหารที่กินในมื้อหลักลงไป เพื่อให้แคลอรีในแต่ละวัน ไม่มากเกินไป

 

  • นอกจากนี้เราได้ฟังรายการวิทยุช่อง 107 ที่คุณมิกกี้ (แฟนของคุณเจนี่) จัดรายการ เค้าก็บอกว่าในแต่ละวันแค่เราคุมแคลอรีได้ เราก็ไม่อ้วนค่ะ มันเปรียบเสมือนเงินในกระเป๋า ถ้าวันนี้คุณมี 100 บาท และคุณไม่กดเงินเพิ่ม เงินจะยังอยู่ในกระเป๋า 100 บาท ซึ่งถ้าคุณใช้เงิน 20 บาท เงินในกระเป๋าวันนั้นก็จะเหลือ 80 …จริง ๆ แล้วมันเหมือนแคลอรีค่ะ แต่ละวัน จะกินช่วงเวลาไหน ก็ไม่ต่างกัน เราเน้นกินมื้อเย็น แต่ไปเบาช่วงเช้าถึงกลางวัน อันนี้แล้วแต่ความสะดวกและพฤติกรรมของแต่ละคน ถ้าใน 1 วัน เรากินสิ่งที่เป็นไขมันหรือแคลอรีต่ำ แต่เราใช้พลังงานเยอะ มันก็จะไปดึงไขมันสะสมในร่างกายของเราออกมาใช้

 

  • อย่างนุ่นเอง แขน ขา สัดส่วนตัวลดลงเอง โดยที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลยค่ะ และไม่เหี่ยวไม่อะไรทั้งนั้น คือเล็กลงและผิวพรรณก็ยังปกติค่ะ (เป็นคนไม่ทาครีมอะไรทั้งนั้นเลยด้วย)

 

  • น้ำหนักและสัดส่วนจะค่อย ๆ ลดลง จะเร็วในช่วงแรก แต่ช่วงหลัง ๆ ก็อยู่ที่กินและการใช้พลังงานของเราด้วยค่ะ ถ้าอยากลดอีก ก็ต้องใช้พลังงานให้มากกว่าแคลอรีที่กินเข้าไปค่ะ

 

  • หลังจากที่เริ่มลดอย่างจริงจังตอนช่วงมกราคม 2018 น้ำหนักนุ่นก็ลดลงมาเรื่อย ๆ …ตอนงานแต่งของนุ่น สิงหาคม 2018 นุ่นมีน้ำหนักอยู่ที่ราว ๆ 45 กิโลกรัม ค่ะ

10 รีวิวลดน้ำหนัก 8

10 รีวิวลดน้ำหนัก 7

  • หลังจากงานแต่ง นุ่นก็ยังคงควบคุมน้ำหนักต่อด้วยการคุมอาหาร จนมาปัจจุบันอยู่ที่ 42-43 กิโลกรัมค่ะ
และนี่คือรูปปัจจุบันค่ะ กันยายน 2019 จะเห็นได้ว่าสัดส่วนลดลงไป แก้มและหน้าก็เล็กลง ส่งผลให้มีลักยิ้ม 2 ข้าง โดยไม่ต้องไปศัลยกรรมให้เปลืองเงินและเจ็บตัวเลยค่ะ 555 พอผอมลง เราทุกคนก็จะสวยขึ้นอย่างธรรมชาติ และเป็นผลดีกับร่างกายที่สุดค่า

10 รีวิวลดน้ำหนัก 6

10 รีวิวลดน้ำหนัก 5

10 รีวิวลดน้ำหนัก 4

10 รีวิวลดน้ำหนัก 3

10 รีวิวลดน้ำหนัก 2

สุดท้ายนี้… รูปเช้านี้ก่อนตั้งกระทู้น้ำหนักอยู่ที่ 42.2 กิโลค่ะ เย้

หวังว่าสิ่งที่นุ่นแชร์ในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ที่อยากลดความอ้วนด้วยตัวเอง …ใครที่มองหาทางเลือก ไม่ว่าจะกินยาลดความอ้วน หรือผ่าตัดดูดไขมัน นุ่นไม่แนะนำอย่างแรง นอกจากเสียเงินแพงแล้วยังต้องมาเจ็บตัว และถ้าเรายังคงมีพฤติกรรมแบบเดิม เงินและการเจ็บตัวที่เราลงทุนไปกับมันจะกลายเป็นสูญเปล่าทันทีค่ะ

  • PS1. ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากลดน้ำหนัก ทุกคนทำได้ค่ะ แค่รักตัวเองให้มากพอ และเอาชนะใจตัวเองสำคัญที่สุดเลยค่ะ
  • PS2. ถ้าใครชอบติดตาม LIFESTYLE การกิน การถ่ายรูปของนุ่นก็มาติดตามใน IG: ploypitchyyy กันได้นะคะ

ขอบคุณ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหมายเลข 1792556

Avatar photo