Sport

รอบ 34 ปี! ‘ลิเวอร์พูล’ ทำสถิติชนะติดต่อกัน หลังเชือดซัลซ์บวร์ก

ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสถิติเก็บชัยชนะจากการลงเล่นทุกรายการที่ แอนฟิลด์ ติดต่อมากเยอะที่สุดในรอบ 34 ปี จากการชนะ 12 เกมติดต่อกัน หลังล่าสุดเปิดบ้านชนะ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 4-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี เมื่อวันพุธที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

1570082128294
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

ครั้งล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ทำสถิติชนะติดต่อกันได้อย่างน้อย 12 เกมนั้น ต้องย้อนไปถึงปี 1985 โดยหนนั้น “หงส์แดง” ชนะที่ แอนฟิลด์ ได้ถึง 18 เกมติดต่อกัน ซึ่งหากทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องลุ้นหนักหากหวังทาบสถิตินั้นเมื่อเกมเหย้า 6 นัดจากนี้มีเกมลีกดวล เลสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีศึก คาราบาว คัพ กับ อาร์เซน่อล และเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ นาโปลี

สำหรับครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะที่บ้านตัวเองไม่ได้จากการลงเล่นในทุกรายการต้องย้อนไปถึงเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ของฤดูกาลที่แล้ว เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตอนนั้นพวกเขาเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 0-0 ส่วนถ้านับเฉพาะในลีกครั้งล่าสุดที่”หงส์แดง” เก็บ 3 แต้มในบ้านไม่สำเร็จคือนัดเสมอ เลสเตอร์ 1-1 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Avatar photo