Entertainment

นางฟ้าเดินดิน ปู ไปรยา ลงพื้นที่ชายแดน ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย เห็นภาพน้ำตาแทบไหล

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่อุทิศตนช่วยเหลือสังคมมาตลอด จนถูกยกย่องให้เป็นทูตยูนิเซฟ สำหรับดาราสาวชื่อดัง “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” โดยล่าสุด เจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะลงพื้นที่ชายแดนโคลอมเบีย – เวเนซุเอลา เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและอพยพร่วมกับทาง UNHCR

4 ปูไปรยา 1

โดย ปู ไปรยา เผยว่า “ปูได้เห็นกับตาตัวเองที่สะพาน Saimon Bolivar International ชายแดนโคลอมเบีย-เวเนซุเอลา ได้เห็นคนเป็นพันๆ คนข้ามสะพานหนีตายจากความโหดร้ายเห็นคนที่ท้อง คนพิการ เด็กเล็ก ผู้ป่วยที่ต้องออกจากบ้านตัวเอง นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาอยู่ไม่ได้แล้วจริงๆ คุณคิดว่าชีวิตคนเราจะเป็นยังไงถ้าไม่มีแม้แต่น้ำ ไฟฟ้า ยารักษาโรค หรืออาหารในการดำรงชีวิต เด็กหลายคนต้องป่วยและเสียชีวิตเพราะไม่มีนมและต้องดื่มน้ำที่มีสารปนเปื้อนแทนเพื่อประทังชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ปูและ UNHCR เศร้าใจเป็นอย่างมากและต้องเร่งช่วยเหลือพวกเขาอย่างเร่งด่วน

4 ปูไปรยา 12

ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้อพยพของ UNHCR ที่อยู่ที่ชายแดน เจ้าหน้าที่ทำงานตลอดเวลาเพราะทุกคนที่มาต่างมีภาวะฉุกเฉิน ปูได้คุยกับคุณแม่ที่ลูกพิการ ครอบครัวที่ขาดสารอาหาร ตอนที่ปูกอดเขา ร่างกายเขาเหลือแต่กระดูก

UNHCR @unhcr.thailand @refugees @acnir_unhcr_americas พยายามเป็นอย่างมากในการให้ความช่วยเหลือคุ้มครองทุกด้าน รวมถึงการช่วยเหลือทางด้านการแพทย์ แต่เรายังขาดงบประมาณมากมายเหลือเกิน และจำนวนผู้ลี้ภัยและผู้อพยพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน”

พร้อมกันนี้ ปู ไปรยา ยังได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ ให้กับผู้ที่อยากจะสบทบทุนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพื่อให้พวกเขาได้มีชีวิตรอดและปลอดภัย โดยคนที่สนใจสามารถบริจาคได้ที่ www.unhcr.or.th หรือบริจาค 99 บาทผ่าน SMS พิมพ์ 99 ส่งมาที่ 4141099

4 ปูไปรยา 14

4 ปูไปรยา 13

4 ปูไปรยา 11

4 ปูไปรยา 9

4 ปูไปรยา 10

4 ปูไปรยา 8

4 ปูไปรยา 7

4 ปูไปรยา 6

4 ปูไปรยา 5

4 ปูไปรยา 4

4 ปูไปรยา 3

4 ปูไปรยา 3

4 ปูไปรยา 2

4 ปูไปรยา 2

Avatar photo