Politics

ปัดทรยศเพื่อไทย! ‘ชัชชาติ’ จ่อลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

ปัดทรยศพรรคเพื่อไทย! “ชัชชาติ” ลั่นมีแนวคิดลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ เซ็งข่าวให้ร้าย ยืนยันไม่เคยหารือเรื่องการลงสมัครกับพรรคใด
ชัชชาติ179622
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีแนวคิดจะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ เพราะสามารถทำงานได้กับทุกภาคส่วนมากกว่าลงในนามพรรคการเมือง โดยยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งหรือคิดทรยศพรรคเพื่อไทย และยังคงให้เกียรติพรรคเสมอ เพราะตนเกิดมาจากพรรคเพื่อไทย แต่การทำงานกรุงเทพฯ ต้องเป็นการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย และการทำงานในนามอิสระ จะช่วยหาแนวร่วมคนที่จะมาร่วมทำงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากปัจจุบันคนกรุงเทพฯ เบื่อการเมือง ไม่ใช่เฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง

“ในช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ผมก็ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังความคิดเห็น และเตรียมจะจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ต้องการผู้ว่าฯ แบบไหน โดยจะทำให้เป็นระยะตามสถานการณ์ หากมั่นใจว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะชนะการเลือกตั้งก็จะลงสมัคร แต่หากไม่ได้รับการตอบรับก็จะพิจารณาอีกครั้ง” นายชัชชาติ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องของการลงสมัครนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการใส่ไฟให้ร้ายตนเอง ตนยืนยันไม่เคยไปพบหารือกับแกนนำพรรคใด รวมถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

Avatar photo