Branding

‘ซิตี้-แกร็บ’ ชูกลยุทธ์ ‘โคแบรนด์’ เปิดตัวบัตรเครดิต ปูทางผนึกพันธมิตรระยะยาว

ซิตี้และแกร็บผนึกกำลัง เปิดตัวบัตรเครดิตซิตี้-แกร็บ ในประเทศไทย เป็นประเทศที่สองต่อจากฟิลิปปินส์ หนุนประเทศไทยเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด รับยุคดิจิทัล พร้อมกรุยทางสร้างพันธมิตรระยะยาว

001 ซิตี้และแกร็บผนึกกำลัง เปิดตัวบัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ ในประเทศไทย

นางสาวอุย ฮุ่ย ทิง กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ เปิดเผยว่า แกร็บและซิตี้ ได้เป็นพันธมิตรระหว่างกันอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปี โดยเป็นความร่วมมือใน 6 ประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เริ่มจากการเป็นพันธมิตรด้านคอนซูเมอร์แบงกิ้ง การมอบสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์ให้แก่สมาชิกบัตรซิตี้ โดยผู้บริโภคสามารถใช้คะแนนสะสมของซิตี้จ่ายค่าบริการแกร็บได้รวมถึงขยายสิทธิประโยชน์ในบริการอื่นๆ ของแกร็บ เช่น บริการการส่งอาหารอีกด้วย

จากความสำเร็จที่ผ่านมาทำให้ทั้งสองแบรนด์ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กันและกัน นำไปสู่การเปิดตัวบัตรเครดิตโคแบรนด์ในครั้งนี้ ด้วยการเปิดตัวบัตรเครดิตซิตี้แกร็บ เริ่มจากประเทศฟิลิปปินส์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนล่าสุดได้เปิดตัวในประเทศไทยและพร้อมให้บริการในประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“บัตรเครดิตซิตี้แกร็บจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสิทธิประโยชน์และความสะดวกสบายต่างๆ เพิ่มขึ้นจากอีโคซิสเต็มที่เชื่อมโยงกันได้อย่างไร้รอยต่อของแกร็บ ซึ่งการโคแบรนด์บัตรเครดิตของซิตี้แกร็บในครั้งนี้จะช่วยให้สมาชิกบัตรสามารถอัปเกรดเป็นสมาชิกแกร็บระดับแพลทตินัมได้โดยทันที”กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ กล่าว

012 Citi Grab Credit Card

ด้านนางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวบัตรเครดิตซิตี้แกร็บเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ระหว่างแกร็บและซิตี้ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ซิตี้ได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านบัตรเครดิตและเข้าถึงผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้มากขึ้น ซึ่งการเปิดตัวบัตรเครดิตโคแบรนด์ในวันนี้สะท้อนให้เห็นว่าซิตี้เป็นพันธมิตรชั้นนำที่จะช่วยเร่งการเติบโตให้แก่ธุรกิจและมอบความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ยังเป็นการร่วมมือเพื่อขยายฐานลูกค้าและทำให้ทั้งซิตี้และแกร็บเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น รวมถึงรองรับเทรนด์การใช้โทรศัพท์และช่องทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และพลิกโฉมการเข้าถึงบริการทางธนาคารของผู้บริโภค โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากบริการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต (card-on-file) ในชีวิตประจำวันด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย

ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้แกร็บเข้าถึงสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถจ่ายค่าบริการแกร็บได้ด้วยการใช้คะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด โดยซิตี้เป็นบัตรเครดิตระดับโลกที่มีฐานลูกค้าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ ซิตี้ก็ได้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้บริการของแกร็บที่นิยมใช้โทรศัพท์ โดยครอบคลุมทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และใช้ประโยชน์จากบริการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต (card-on-file) ในชีวิตประจำวันผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยให้ซิตี้เข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคมากขึ้น

004 ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย

ด้านนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ แกร็บยังมุ่งมั่นสนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการเงินในประเทศไทย ซึ่งการเปิดตัวบัตรเครดิตซิตี้แกร็บ นับเป็นก้าวสำคัญของเป้าหมายในการเพิ่มการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนให้ผู้บริโภคหันมาใช้ระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดมากขึ้น โดยปัจจุบันแกร็บไม่ได้เพียงแค่เป็นซูเปอร์แอปสำหรับสำหรับบริการการเดินทางและการส่งของเท่านั้น แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ผู้บริโภคใช้ได้ทุกวันไม่ว่าจะต้องการบริการรับ-ส่ง สั่งอาหารหรือการทำธุระด้านอื่น

ทั้งนี้ ลูกค้าแกร็บจะได้รับสิทธิประโยชน์ระดับแพลทตินัมจากแกร็บทันที เมื่อสมัครบัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ พร้อมได้คะแนนซิตี้ รีวอร์ด พ้อยท์ 10 เท่าทุกครั้งที่มีการใช้จ่ายผ่านแกร็บ และสมัครวันนี้ รับคืน 3,000 บาท (ส่วนลดแกร็บมูลค่า 2,000 บาท และเครดิตเงินคืน 1,000 บาท) พร้อมรับความสะดวกจากการจับจ่ายโดยไม่ต้องใช้เงินสดเมื่อใช้บริการจากแกร็บ และสิทธิพิเศษมากมายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Avatar photo