World News

‘เมแกน’ ฟ้องแทบลอยด์ดังอังกฤษ ตีพิมพ์จดหมายส่วนตัว

“เมแกน มาร์เคิล” ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ เริ่มดำเนินกระบวนการทางกฎหมายต่อ “เมล ออน ซันเดย์” แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ โดยกล่าวหาหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ว่า นำจดหมายส่วนตัวของเธอไปตีพิมพ์อย่างผิดกฎหมาย

53e34d2bfa4bdebb0f2e7d7b5141581f6e9bb7c0
เมแกน มาร์เคิล

เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ พระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ แถลงว่า พระองค์ และเมแกน พระชายา ถูกบีบให้ต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อ “การโฆษณาชวนเชื่ออย่างไม่หยุดยั้ง”

พระองค์บอกด้วยว่า ผลกระทบอันเจ็บปวดจากการเผยแพร่เรื่องดังกล่าว ทำให้พระองค์ และพระชายาตัดสินใจที่จะดำเนินคดี พร้อมอ้างถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาผู้ล่วงลับ และว่า ความกลัวที่สุดของพระองค์คือ ประวัติศาสตร์จะกลับมาซ้ำรอยอีกครั้ง

“ข้าพเจ้าเคยสูญเสียมารดาไปแล้ว และตอนนี้ก็ต้องมานั่งมองภรรยาของตัวเอง ตกเป็นเหยื่อของอิทธิพลแบบเดิมๆ”

har

ขณะที่โฆษกของเมล ออน ซันเดย์ ระบุว่า หนังสือพิมพ์ยังยืนยันต่อเรื่องราวที่ตีพิมพ์ออกไป และจะต่อสู้ในคดีนี้ให้ถึงที่สุด

ในคำฟ้องที่ยื่นต่อศาลสูงอังกฤษนั้น ชิลลิงส์ บริษัทกฎหมายที่รับว่าความในคดีนี้ให้กับเมแกน อ้างว่า หนังสือพิมพ์ และบริษัทแม่ นำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ในทางที่ผิด ละเมิดลิขสิทธิ์ และละเมิดกฎหมายปกป้องข้อมูล ปี 2561

000 1KK1PK.width 800

ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่ราชวงศ์อังกฤษดำเนินคดีต่อสื่อ โดยเมื่อปี 2560 เจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอลีน ดยุค และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ชนะคดีได้รับเงินค่าเสียหาย 100,000 ยูโร จากการยื่นฟ้องนิตยสารฝรั่งเศส ที่ตีพิมพ์ภาพดัชเชสเคมบริดจ์เปลือยอก ขณะอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวเมื่่อปี 2555 ซึ่งศาลฝรั่งเศสตัดสินใจว่า เป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของทั้งคู่

Avatar photo