Business

อดใจรอ!! ‘สมคิด’ สั่งคลังเดินหน้าเฟส 2 ‘ชิม ช้อป ใช้’

หลังจากมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากอยากเข้าร่วมโครงการ ล่าสุด นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งให้กระทรวงการคลัง ศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ทั้งจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจากเดิมไม่เกิน 10 ล้านคน และวงเงินที่นำมาใช้ที่กำหนดไม่เกิน 19,000 ล้านบาท เพราะประชาชนจำนวนมากสนใจ

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์66

ประกอบกับเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2562  ใกล้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว กระทรวงการคลัง ควรศึกษาว่าขยายโครงการได้หรือไม่ และใช้งบส่วนไหนมาดำเนินการ คนสนใจมาตรการนี้มาก ต้องการให้มีเพิ่มเติม น่าจะเป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังว่าจะตัดสินใจอย่างไร และใช้งบส่วนไหน

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าวว่ายังไม่ได้รับมอบนโยบายขยายมาตรการจากฝ่ายบริหาร จึงยังยึดเป้าหมายเดิมคือ ประชาชน 10 ล้านรายก่อน และต้องการประเมินผลโครงการในระยะแรกก่อน จึงจะพิจารณาเดินหน้าระยะที่ 2

โดย ช่วง 8 วันแรกของการลงทะเบียน หรือตั้งแต่วันที่ 23-30 กันยายน 2562 มีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เต็ม 1 ล้านรายทุกวัน  มีผู้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 200,000 รายต่อวัน เพราะข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกรมการปกครอง หรือกรอกข้อมูลผิด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight