Business

สมรภูมิแลกเงิน ‘สถานีสุวรรณภูมิ’ ระอุ! ‘กสิกร’ ตั้งเครื่องอัตโนมัติแห่งแรก โวเรทดีสุดๆ

สมรภูมิแลกเงิน “แอร์พอร์ตลิงก์สุวรรณภูมิ” ระอุ! “กสิกร” ประเดิมตั้งเครื่องอัตโนมัติแห่งแรก กำหนดเปิดให้บริการเดือนนี้ ขึ้นป้ายโฆษณาเรทถูกสุดๆ ไม่มีค่าธรรมเนียม

S 79544382

รายงานข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้ขอเช่าพื้นที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่ม 3 จุด เพื่อติดตั้งเครื่องแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอัตโนมัติจำนวน 7 ตู้และตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 ตู้ ดังนี้

  • จุดที่ 1 บริเวณเคาน์เตอร์แลกเงินของธนาคารกสิกรไทย มีการติดตั้งเครื่องแลกเงินอัตโนมัติจำนวน 2 ตู้
  • จุดที่ 2 บริเวณเคาน์เตอร์แลกเงินของธนาคารกรุงไทย ซึ่งธนาคารกสิกรไทยได้ติดตั้งเครื่องแลกเงินอัตโนมัติ 4 ตู้ และตู้เอทีเอ็ม 1 ตู้
  • จุดที่ 3 บริเวณช่องว่างระหว่างเคาน์เตอร์ซุปเปอร์ริช ไทยแลนด์ (ซุปเปอร์ริชสีเขียว) และเคาน์เตอร์แลกเงินแฮปปี้ ริช พลัส ซึ่งธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งเครื่องแลกเงินอัตโนมัติจำนวน 1 ตู้และตู้เอทีเอ็ม 1 ตู้

S 7987356

การติดตั้งเครื่องแลกเงินอัตโนมัติครั้งนี้ นับเป็นการเปิดให้บริการเครื่องแลกเงินอัตโนมัติแห่งแรกๆ ของประเทศไทย โดยทางธนาคารขึ้นติดป้ายโฆษณา ชูจุดเด่นเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนราคาถูก มีข้อความว่า “แลกเอง เรทถูกสุดๆ ไม่มีค่าธรรมเนียม”

สำหรับช่วงที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทยมีเคาน์เตอร์แลกเงินในสถานีสนามบินสุวรรณภูมิอยู่แล้ว 1 จุด ตั้งอยู่บริเวณทางเชื่อมเข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิ โดยธนาคารกสิกรไทยให้บริการเคาน์เตอร์ดังกล่าวมาเป็นเวลา 9 ปี ก่อนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะเปิดให้บริการด้วยซ้ำ

“ธนาคารกสิกรมาขอเช่าพื้นที่ตั้งร้านแลกเงินเพิ่ม แต่พื้นที่เราไม่พอ จึงคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่เขาเอาเครื่องแลกเงินอัตโนมัติมาตั้ง ตอนนี้ก็ติดตั้งเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างทดสอบระบบเพื่อให้เกิดความมั่นใจ เพราะจะไม่มีพนักงานมาให้บริการ เบื้องต้นเขาน่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นวันที่เท่าไหร่” แหล่งข่าวกล่าว

S 90947595

รายงานข่าว เปิดเผยว่าปัจจุบันรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสนามบินสุวรรณภูมิ มีผู้ให้บริการเคาน์เตอร์แลกเงินตราต่างประเทศทั้งหมด 9 แบรนด์ โดยได้รับความนิยมจากคนไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก มียอดผู้ใช้บริการรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 5,000 คนต่อวัน

เมื่อไม่นานมานี้ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จึงปรับผังร้านค้าในสถานีสนามบินสุวรรณภูมิใหม่ โดยย้ายร้านแลกเงินส่วนใหญ่มาอยู่ตรงกลางสถานี เพื่อดึงดูดผู้ใช้บริการให้เดินเข้ามาด้านในสถานีมากขึ้น ซึ่งปรากฏว่ามีผลตอบรับเป็นอย่างดี ผู้ประกอบการร้านค้าประเภทอื่นๆ ในสถานี เช่น ร้านขายอาหารเครื่องดื่ม หรือร้านขายซิมโทรศัพท์ รู้สึกพอใจ เพราะมีลูกค้าไหลเวียนมากขึ้นและยอดขายดีขึ้น

Avatar photo