Politics

‘ธนาธร’ เฮ!! อัยการสั่งไม่ฟ้องกรณีไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด ‘คสช.’

อัยการสั่งไม่ฟ้อง! “ธนาธร” กับพวกกรณีไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด “คสช.” พร้อมส่งความเห็นให้ “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ว่าจะเห็นพ้องหรือไม่

ธนาธร197624

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก  รับฟังคำสั่งคดีจากพนักงานอัยการ ในคดีที่ นายธนาธร, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของพรรคและแฟนเพจเฟซบุ๊กของ นายธนาธร วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

อย่างไรก็ตาม อัยการได้แจ้งว่า อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร, นายไกลก้อง และน.ส.จารุวรรณ ขั้นตอนหลังจากนี้ อัยการจะต้องส่งความเห็นสั่งไม่ฟ้องดังกล่าวไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำความเห็นกลับมายังพนักงานอัยการว่า เห็นพ้องกับอัยการหรือเห็นแย้งหากตำรวจเห็นพ้องด้วย คดีถือเป็นอันยุติ  แต่หากตำรวจเห็นแย้งตามขั้นตอนก็ต้องนำความเห็นส่งให้อัยการสูงสุดเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดต่อไป

ภาพปกจากพรรคอนาคตใหม่

Avatar photo