Sport

อีก 3 นัด! ‘คล็อปป์’ รับงานยากทุบสถิติชนะรวด ‘แมนซิตี้’

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษยอมรับว่าเป็นเรื่องยากพอสมควรที่จะทำลายสถิติชนะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดต่อกันมากที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ แม้ว่า “หงส์แดง” ต้องการชัยชนะอีกเพียง 3 นัดเท่านั้นก็ตาม

klopp
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

แมนฯ ซิตี้ ทำสถิติชนะเกมลีก 18 นัดติดต่อกันระหว่างช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนธันวาคม ปี 2017 ขณะที่ลิเวอร์พูลชนะเกมลีกมาแล้ว 16 นัดรวด โดยหากเกมลีก 3 นัดต่อจากนี้ที่เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ , เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพบ สเปอร์ส ที่แอนฟิลด์เก็บชัยชนะได้หมดก็จะทำสถิติแซงหน้าทันที

แม้จะเหลือแค่ 3 นักแต่ คล็อปป์ ยอมรับเป็นเรื่องยากและไม่ได้มองถึงการทำลายสถิติโดยขอโฟกัสเกมต่อเกม “มันมีเกมที่น่าสนใจหลายนัดรออยู่ซึ่งเป็นเรื่องยากมากๆที่จะเอาชนะได้หมด ตอนนี้เราให้ความสำคัญในเกมเจอ ซัลซ์บวร์ก ในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นอันดับแรก แล้วค่อยตามด้วยเกมกับ เลสเตอร์ ส่วนหลังจากนั้นจะเป็นช่วงทีมชาติ โดยเราหวังว่านักเตะจะกลับสโมสรแบบสมบูรณ์ไร้อาการบาดเจ็บติดตัวกลับมาด้วย มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ”

“ผมพยายามจะทำความเข้าใจถึงความคิดของคนอื่นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ แต่ในความคิดของผมมไม่ได้สนใจเรื่องสถิตเหล่านั้น ตัวเลขมันเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น คุณต้องมีสมาธิในทุกเกมจึงจะสามารถเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง ซึ่งเราพยายามที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในแต่ละนัด”

Avatar photo