Politics

‘บิ๊กป้อม’ เมิน ‘ธนาธร’ ลั่นนี่เป็นเรื่องความมั่นคง!

“พล.อ.ประวิตร” ไม่ถือสา “ธนาธร” ปัดเรียกสอบปมจ้างล็อบบี้ยิสต์ ย้ำนี่เป็นเรื่องของความมั่นคงไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

ประวิตร198621

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุถูกเรียกตัวไปสอบสวนในประเด็นที่อาจเกี่ยวโยงกับการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์กลุ่มม็อบที่ประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สหรัฐอเมริกาว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่จะต้องไปดูว่านายธนาธรทำผิดอะไรหรือไม่ ถามว่าตนจะไปเรียกอะไรเขา เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ส่วนที่ตนพูดคือพูดในฐานะที่ดูแลความมั่นค

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธรท้าเจอหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปเจออะไรกับนายธนาธร และไม่ได้ถือสา เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง

เมื่อถามอีกว่านายธนาธรอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการเรียกตัวนายธนาธรเข้าไปสอบสวน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้เรียก และไม่รู้ว่าจะเรียกมาทำไม หากจำเป็นต้องเจอกันก็ไม่เป็นอะไร เพราะสามารถคุยกันได้ เนื่องจากไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ซึ่งขอย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคง

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ ที่สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังดูอยู่

เมื่อถามต่อว่าจะมีการตรวจสอบบริษัทล็อบบี้ยิสต์ที่อยู่ในประเทศไทยทั้งหมดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำไมต้องไปตรวจสอบ เพราะเรามีข้อมูลทั้งหมดและรู้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการใช้บริษัทล็อบบี้ยิสต์ควรมีขอบเขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอตอบ

Avatar photo