Politics

‘สหภาพยุโรป-สหรัฐ’ ร่วมยินดีพาทีมหมูป่ากลับบ้าน

eu11

สหภาพยุโรปประจำประเทศไทย (อียู) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนที่คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวว่า ทีมงานกู้ภัยได้พบนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอคาเดมีและครูผู้ฝึกสอน ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายมาเป็นเวลา 10 วันแล้ว เนื่องจากน้ำท่วม โดยขอแสดงความยินดี แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนจากประเทศไทยและนานาชาติผู้เดินทางมาร่วมให้การช่วยเหลือ และทำให้สามารถพบน้องๆ และครูผู้ฝึกสอน เราขอร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่สามารถพาน้อง ๆ และครูผู้ฝึกสอนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย พร้อมติดแฮชแท็ก #พาหมูป่ากลับบ้าน

us13

ด้านนาย กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่พบเด็กทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ประชาชนชาวอเมริกันร่วมแสดงความยินดีกับชาวไทยที่เจ้าหน้าที่พบตัวนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงแล้ว

“เราจะยังคงสนับสนุนทางการไทยอย่างต่อเนื่องในการพานักฟุตบอลทั้ง 12 คนและผู้ฝึกสอนออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย และได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวและญาติมิตรอีกครั้ง” เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK