Business

‘บอลโลก-หมูป่า’ดันเรตติ้งทีวีดิจิทัลช่องท็อปเทน

สำนักนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์(วส.) สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) รายงานข้อมูลค่าความนิยมเฉลี่ยของช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน (ทีวีดิจิทัล) เดือนมิถุนายน 2561 พบว่า ช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก คือ ช่อง 7  ช่อง 3 (3HD) ช่องโมโน 29 ช่องเวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 8 ช่อง One  ไทยรัฐทีวี  อมรินทร์ทีวี  ช่อง 3 SD และทรูโฟร์ยู

ทีวีดิจิทัล เรตติ้ง มิ.ย.2561

ช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกในเดือนมิถุนายน 2561 ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มช่องรายการเหมือนเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ดีช่องที่มีค่าความนิยม (เรตติ้ง) สูงขึ้นแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม คือ

กลุ่มแรก คือ กลุ่มถ่ายทอดสดกีฬา ซึ่งได้แก่ ช่อง อมรินทร์ทีวีและทรูโฟร์ยู ที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก (2018 FIFA World Cup) และช่อง 3 เอชดี  ที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอฟไอวีบี เนชั่นส์ ลีก 2018

กลุ่มที่สอง คือ กลุ่มรายการข่าว ซึ่งได้แก่ ไทยรัฐทีวี ที่รายการไทยรัฐ นิวส์โชว์ กำลังเกาะติดกระแสการค้นหา “ทีมหมูป่า” 13 ชีวิต ณ ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย

กลุ่มที่สาม คือ กลุ่มภาพยนตร์ ละคร และวาไรตี้ ซึ่งได้แก่ ช่องโมโน 29 ที่ภาพยนตร์ต่างประเทศยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ที่มีรายการไมค์ทองคำ ปี 7 และไมค์ทองคำเด็ก 3 ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ และช่อง One ที่ได้รับแรงหนุนจากละครหลังข่าวเรื่อง “สายรักสายสวาท”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight