Business

‘ซูเปอร์สปอร์ต-โรบินสัน’ ยกเครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพ ‘จัดการสินค้า’ ทั้งระบบ

กลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ปรับปรุงระบบการวางแผนจัดการสินค้า โดยเริ่มจาก ซีอาร์ซี สปอร์ต และ โรบินสัน ใช้เทคโนโลยีจาก แอปโต้ส์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนจัดการสินค้าและการจัดการระบบสินค้าคงคลังให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

Tony Morton President CRC Sports 1
โทนี่ มอร์ตัน

นายโทนี่ มอร์ตัน ประธาน บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัล เลือกใช้โซลูชั่น Aptos Planning จากบริษัท แอปโต้ส์ (Aptos) ผู้ผลิต ไอทีโซลูชั่น สำหรับร้านค้าปลีกชั้นนำแนวหน้าของโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนและจัดการสินค้าทั้งระบบ ซึ่งรวมถึงการวางแผนด้านงบประมาณ, การคำนวณยอดซื้อ, การจัดสรรสินค้า และการเติมสินค้าหน้าร้าน โดยเริ่มนำมาใช้ในบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด

ทั้งนี้ โรบินสันเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง และเป็นศูนย์รวมสินค้าประเภทเครื่องแต่งกาย เครื่องสำอาง เครื่องประดับ และของใช้ภายในบ้าน โดยมีสาขามากถึง 49 สาขาทั่วประเทศ ในขณะที่ บ.ซีอาร์ซี สปอร์ต คือร้านค้าปลีกผู้จัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์กีฬาอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยมีสาขามากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ SuperSports รวมถึงร้านที่ขายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Crocs, Skechers และ New Balance

โรบินสัน 1

ระบบ Aptos Planning ซึ่งครอบคลุมกลุ่มธุรกิจของทั้งโรบินสันและซีอาร์ซีสปอร์ต จะช่วยในเรื่องการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการจัดทำงบประมาณ รวมถึงการวางแผนตามรูปแบบลักษณะของสินค้า และการควบคุมดูแลทางด้านการเงินในการจัดซื้อสินค้า เมื่อถึงเวลาที่สินค้าจะถูกจัดส่งไปยังหน้าร้าน ระบบการจัดสรรสินค้าและการเติมสินค้าหน้าร้านจะทำงานอย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ เพื่อเตรียมระบบการบริหารจัดการสินค้าและสต๊อกสินค้าทุกรายการในทุกร้านค้าให้พร้อมในฤดูการขาย และสามารถรับมือกับแนวโน้มของตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวยังช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกที่ให้บริการในหลายช่องทาง ด้วยสินค้าที่หลากหลายประเภททั้งในประเทศไทย รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทวีปยุโรป หลังจากที่เราได้ศึกษาระบบการบริหารจัดการสินค้าหลากหลายระบบ

ซูเปอร์สปอร์ต

พร้อมกันนี้ ยังเป็นการสานต่อเป้าหมายของกลุ่มเซ็นทรัล  ที่มุ่งสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกแบบออมนิแชนแนล (omnichannel) อย่างแท้จริง จึงต้องมีโซลูชั่นดังกล่าวมาช่วยตอบโจทย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสินค้าให้สอดคล้องกับตลาด ช่องทางการขาย และหน้าร้าน สร้างความประทับใจมากขึ้นของลูกค้า รวมทั้งผลตอบแทนทางธุรกิจที่ดีขึ้น

ด้านนายโนเอล ก๊อกกิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้นำด้านวัฒนธรรมของ บริษัท แอปโต้ส์ กล่าวเพิ่มเติมว่าว่า จากการคาดการณ์ด้านยอดขายของธุรกิจค้าปลีกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเกือบเท่าตัวในอีก 5 – 6 ปีข้างหน้า จึงเป็นโอกาสอย่างดีของกลุ่มเซ็นทรัลที่จะขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศไทยและระดับสากล แอปโต้ส์ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรและเดินเคียงข้างไปกับกลุ่มเซ็นทรัล บนเส้นทางการเติบโตและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ อันเป็นการสร้างรากฐานที่จำเป็น เพื่อวางแผนและจัดการการค้าปลีกตลอดจนการบริหารสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Avatar photo