World News

‘เจเอแอล’ ทำสัญลักษณ์ที่นั่ง ช่วยผู้โดยสารเลี่ยงใกล้เด็ก

สายการบินเจแปน แอร์ไลนส์ (เจเอแอล) ของญี่ปุ่น เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในระบบการจองที่นั่งของสายการบิน ที่แสดงให้เห็นว่า ในเที่ยวบินแต่ละเที่ยวนั้น มีเด็กเล็กนั่งอยู่ตรงไหนบ้าง

jal1
ภาพ : Twitter @JAL_Official_jp

ฟีเจอร์นี้ จะแสดงสัญลักษณ์รูปเด็กขึ้นมาตรงที่นั่งของผู้โดยสาร ที่เดินทางพร้อมเด็กอายุไม่ถึง 2 ปี

นักเดินทางรายหนึ่งบอกว่า ฟีเจอร์นี้ช่วยให้เขารู้ว่า มีจุดไหนบ้างที่กำลังมีเด็กๆ “วางแผนจะกรีดร้องระหว่างการเดินทางนาน 13 ชั่วโมง”

แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายเรียกร้องให้บรรดานักเดินทางอดทน ขณะอีกหลายคนบอกเรื่องนี้แก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้หูฟังที่ปิดกั้นเสียงจากภายนอกเท่านั้น

108970265 capture

เว็บไซต์ของเจแปน แอร์ไลนส์ บอกว่า สัญลักษณ์ที่ติดเอาไว้นั้น จะช่วยให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ รู้ว่า อาจมีเด็กนั่งอยู่ตรงนั้น แต่สายการบินก็บอกด้วยว่า การติดสัญลักษณ์ดังกล่าวอาจไม่ถูกต้อง 100% เพราะบางทีอาจจะไม่มีสัญลักษณ์ปรากฎขึ้นมา ถ้าหากเป็นการจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางบุคคลที่ 3 หรือหากมีการเปลี่ยนเครื่องบินกันแบบนาทีสุดท้าย

กระนั้นก็ตาม ผู้โดยสารเครื่องบินอย่าง ราฮัท อาห์เหม็ด นักลงทุนด้านเงินทุน ก็ได้ทวีตข้อความ ขอบคุณสายการบินเจเแปน แอร์ไลนส์ สำหรับ “การเตือน” ให้รู้ว่ามีเด็กนั่งอยู่ตรงไหนบ้าง

“เรื่องแบบนี้ควรจะทำกันทุกสายการบิน” อาห์เหม็ดทวีต พร้อมบอกด้วยว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างการเดินทางจากนครนิวยอร์ก สหรัฐ กลับมายังกรุงโดฮา กาตาร์ เขาเจอเด็กถึง 3 คนที่นั่งกรีดร้องอยู่ใกล้ๆ กับเขา

ra

Avatar photo