Politics

‘บิ๊กตู่’ ฟุ้งกำลังใจเกินร้อย! ลั่นคนไม่ชอบทำอย่างไรก็ไม่ชอบ

“บิ๊กตู่” แจงการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติถือว่าประสบความสำเร็จ ชี้คนไม่ชอบทำอย่างไรก็ไม่ชอบ ยันมีกำลังใจในการทำงานเกิน 100

ประยุทธ์279625

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งในการให้สัมภาษณ์เพจไทยคู่ฟ้า ถึงผลสำเร็จในการเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติครั้งที่ 74 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยกล่าวว่า การเดินทางมาเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ และไม่เหนื่อย เพราะเป็นการเดินทางมาทำงานเพื่อส่วนรวม เพื่อประเทศไทยของทุกคน นายกรัฐมนตรีเหนื่อยไม่ได้ ก็พยายามหาเวลาพักผ่อน ยอมรับว่า คิดถึงเมืองไทย เพราะเราเป็นคนไทยเป็นคนไทยไม่คิดถึงประเทศไทยได้อย่างไร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เราต้องมีการสร้างการรับรู้ใหม่ๆ ไม่ใช่จะให้นายกรัฐมนตรีไปยืนพูดตัวแข็งเหมือนเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาคงใช้ไม่ได้แล้ว คงจะต้องใช้ในลักษณะการพูดผ่านโซเชียลมีเดียหรือเวลาไปต่างประเทศก็จะมีการสรุปผลสำเร็จการเดินทางผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ซึ่งปัจจุบันต่างประเทศก็ใช้กันหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า คนถ้าไม่ชอบนายกทำอย่างไรก็ไม่ชอบ พูดดีก็โดนอยู่ดี แต่ผมต้องการสร้างการรับรู้กับคนที่เข้าใจ คนที่รักประเทศไทย และอยากให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปในทางที่ดี รัฐธรรมนูญก็คือรัฐธรรมนูญ เรามีกฎหมายลูกเยอะแยะไปหมด จึงอยากให้ทุกคนไปสนใจที่กฎหมายลูก เพราะเป็นกฎหมายในเชิงปฏิบัติ กฎหมายใหญ่เป็นกรอบในการทำงานซึ่งมีความสำคัญในทุกฉบับ

ทั้งนี้เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรียังมีกำลังใจในการทำงานอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ยังมีกำลังใจดี โธ่!มีเกิน 100 มีกำลังใจจากคนไทย”

Avatar photo