Sport

ตราหมีมีเคือง! ‘บาร์ซ่า’ โดนปรับแอบเจรจา ‘กรีซมันน์’ 300 ยูโร

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) สั่งปรับเงิน บาร์เซโลน่า สโมสรดังแห่งศึกลาลีา สเปน จำนวน 300 ยูโร (ประมาณ 10,200 บาท) กรณีทำผิดกฎแอบติดต่อกับ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนคว้าตัวจาก แอตเลติโก มาดริด มาเข้าถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

griezmann
ภาพจาก : @FCBarcelona

“บาร์ซ่า” ดึง กรีซมันน์ มาเสริมทัพ หลังจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,080 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม “ตราหมี” เชื่อว่า ความจริงควรจะอยู่ที่ 200ล้านยูโร (ประมาณ 6,800 ล้านบาท) มากกว่าเนื่องจาก พบหลักฐานว่า “เจ้าบุญทุ่ม” แอบไปตกลงกับนักเตะตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งตอนนั้นค่าฉีกสัญญาของนักเตะยังอยู่ที่ 200 ล้านยูโร

ทำให้ทางแอต.มาดริดยื่นคำร้องต่อ RFEF เพื่อหวังให้เจ้าบุญทุ่มจ่ายเงินกับพวกเขาในส่วนที่ขาดไปจำนวน 80 ล้านยูโร ฐานเล่นไม่ซื่ออาศัยช่องโหว่ของสัญญาเพื่อจะได้จ่ายถูกลงเนื่องจากสัญญาระบุว่าเงื่อนไขฉีกสัญญาจะลดเหลือ 120 ล้านยูโรเมื่อถึงวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาทำให้บาร์ซ่าประกาศคว้าตัวกรีซมันน์อย่างเป็นทางการหลังวันที่ 1 กรกฎาคม

ล่าสุด อาร์เอฟอีเอฟ ตัดสินว่า บาร์ซ่า ทำผิดกฎที่ไปเจรจากับ กรีซมันน์ โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก แอต.มาดริด และปรับเงินไปแค่ 300 ยูโรเท่านั้น (ประมาณ 10,200 บาท)

ทั้งนี้ บทลงโทษดังกล่าวไม่มีผลกับการลงสนามของ กรีซมันน์ แต่อย่างใด โดยล่าสุดเล่นให้ บาร์ซ่า 7 นัดในทุกรายการ ยิงได้ 3 ประตู

Avatar photo