Sport

นับถอยหลัง! รถแข่ง ‘โมโตจีพี’ ถึง ‘สนามช้างฯ’ พร้อมระเบิดศึก ‘พีทีที ไทยแลนด์’ 4-6 ต.ค.นี้

สุดยอดรถแข่ง ‘โมโตจีพี’ กว่า 100 คันถูกขนส่งถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อดวลความเร็วในศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ก่อนที่ทีมแข่งจากทั้ง 3 คลาส โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี จะเดินทางถึงเมืองไทย พร้อมเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ประกอบรถแข่งและเข้าตกแต่งพิตในช่วงกลางสัปดาห์ เพื่อระเบิดความมันส์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

1 14

ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งบรรจุเป็นสนามที่ 15 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ภายใต้การเฝ้ารอของแฟนความเร็วชาวไทย รวมถึงแฟนจากทั่วโลกรวมกว่าแสนคน โดยนับเป็นสนามสำคัญของการตัดสินแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้

ล่าสุดในวันพฤกหัสบดีที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ทัพรถแข่งระดับพระกาฬมูลค่ากว่าหมื่นล้านจากศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดของโลก หรือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งสิ้น 93 คัน จากทั้ง 3 คลาส ได้แก่ โมโตจีพี 23 คัน, โมโตทู 36 คัน และ โมโตทรี 35 คัน พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ของรถแข่ง และเครื่องมือของทีมช่างได้ถูกเคลื่อนย้ายจาก สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน บินลัดฟ้าส่งตรงถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2 17

ทั้งนี้ สถานการณ์ลุ้นแชมป์ล่าสุดของคลาส โมโตจีพี เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริง และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อาจเป็นเรซที่ได้ตัวแชมป์โลกในปี 2019 ซึ่ง มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า นั้นต้องการเก็บคะแนนมากกว่าคู่แข่งชาวอิตาเลียนอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ เพียง 2 แต้ม ก็จะก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 6 ในประเทศไทย

นอกจากนี้ แฟนชาวไทยจะยังได้ส่งเสียงเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยใน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง ‘ก้อง’ สมเกียรติ จันทรา จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งได้รับการจับตามองจากสื่อมวลชนสายมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกในขณะนี้ ให้สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซจต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดอีกด้วย

สำหรับ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ได้ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา หรือ www.allticket.com

8 4

Avatar photo