Business

สายเปย์!! ‘อนุทิน’ ย้ำไม่มีใครรับผิดชอบ จ่ายเอง 200 ล้าน ทุบเสาโฮปเวลล์

“อนุทิน” ย้ำ พร้อมใช้งบส่วนตัว 200 ล้าน จ่ายค่าทุบเสาโฮปเวลล์ เปิดทางรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินไปต่อ ชี้โครงการเป็นแสนล้านสามารถช่วยเพิ่มรายได้ประเทศมหาศาล 

อนุทิน5544

จากกรณีโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท ติดปัญหาการเจรจาสัญญาโครงการฯ ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้งจำกัดและพันธมิตร (กลุ่ม CPH) เนื่องจากมีประเด็นเรื่องการทุบเสาโฮปเวลล์ เพื่อเปิดพื้นที่ก่อสร้าง โดยต้องหาผู้รับผิดชอบจ่ายค่าดำเนินการ 200 ล้านบาท ว่า ใครต้องเป็นผู้ทุบเสาโฮปเวลล์ระหว่าง รฟท.และ CPH

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ออกมายืนยันว่า โครงการนี้ มีมูลค่างานกว่าแสนล้านบาท และช่วยเพิ่มรายได้ให้ประเทศไทยอีกมหาศาล แต่จะมาชะงักด้วยเรื่องเงิน 200 ล้านบาท ก็เห็นว่าไม่เหมาะสม “ที่สุดแล้ว ถ้าไม่มีใครรับผิดชอบ ผมก็จะจ่ายให้เอง โครงการจะได้เดินหน้าต่อไปได้”

โฮปเวลล์11

คำยืนยันของนายอนุทิน สอดรับกับการให้สัมภาษณ์ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ระบุว่านายอนุทิน จะจ่ายเงินส่วนตัว 200 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวก่อนหน้านี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight