Media

‘แบรนส์ ออน โรด’ บุกเบิกโฆษณาดิจิทัลรถแท็กซี่ ปฏิวัติ ‘สื่อนอกบ้าน’

แบรนส์ ออน โรด ลุยบุกเบิกสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ ป้ายจอดิจิทัลบนหลังคารถแท็กซี่ ครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งตอบโจทย์กลุ่มแบรนด์สินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นด้วยรถแท็กซี่ ชูกลยุทธ์ผสานสื่อนอกบ้านกับดิจิทัล คอนเทนต์ ปฏิวัติสื่อนอกบ้าน ด้วยการนำเทคโนโลยีการโฆษณาสินค้าเข้ามาช่วยยกระดับมาตรฐานสื่อรูปแบบใหม่

มร.วิเจย์ กุมาร ซาราฟ ผู้ก่อตั้ง Brands on Road
วิเจย์ กุมาร ซาราฟ

นายวิเจย์ กุมาร ซาราฟ ผู้ก่อตั้ง แบรนส์ ออน โรด เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจต่าง ๆ มีการแข่งขันกันสูงมาก ผู้ประกอบการแบรนด์สินค้าต่างมีความพยายามที่จะเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเริ่มต้นจากการดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายเป็นอันดับแรก ดังนั้นการใช้สื่อโฆษณาที่ถูกต้องย่อมเป็นสิ่งสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับทุกแบรนด์ บริษัทจึงพัฒนาสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ ด้วยการติดตั้งป้ายดิจิทัลบนหลังคาของรถแท็กซี่ เป็นรายแรกในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นความสำคัญของสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) ที่ไม่ใช่การบริการแบบดั้งเดิม แต่เป็น สื่อนอกบ้านดิจิทัล ที่จะมาช่วยตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจแบรนด์สินค้าและบริการต่าง ๆ ให้เหนือชั้นจากคู่แข่ง รวมทั้งภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อในระบบขนส่งสาธารณะมีมูลค่าตลาดโดยรวมถึง 7,500 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายเบื้องต้นไว้ที่รถแท็กซี่จำนวน 1,000 คัน ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ได้มีรายได้เสริมอีกด้วย

MMJ 8887

สำหรับแพคเกจและค่าบริการโฆษณา ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความเหมาะและครอบคลุมกับลูกค้า และแบรนด์ทุกรูปแบบทั้งแพคเกจรายวัน รายเดือน และรายปี นอกจากนี้ ยังมีแพคเกจที่สามารถกำหนดเองสำหรับลูกค้าได้ เช่น การรันหน้าจอเฉพาะวันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เป็นต้น โดยได้เปิดให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งมีลูกค้าแบรนด์ใหญ่ๆ ทั้งธุรกิจค้าปลีก ส่งอาหาร สายการบิน และอื่นๆ มาใช้บริการ

ด้านนายอังคุช บัดวา ร่วมก่อตั้ง แบรนส์ ออน โรด กล่าวเพิ่มเติมว่า แบรนส์ ออน โรด มุ่งเน้นที่จะเป็นสื่อดิจิทัล เอาท์ ออฟ โฮม มีเดีย ที่แข็งแกร่งและใหญ่ที่สุด โดยไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 3 ล้านบาท และจะมีเติบโตขึ้นอีก 2.5 เท่าในปีถัดไป โดยวางแผนเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยการร่วมมือกับเอเจนซี่สื่อโฆษณาขนาดใหญ่ ผู้ซื้อสื่อ และทีมการตลาด สำหรับเพิ่มช่องทางการขายพื้นที่หน้าจอแบรนส์ ออน โรด

มร.อังคุช บัดวา ผู้ร่วมก่อตั้ง Brands on Road
อังคุช บัดวา

ขณะเดียวกัน ทีมเทคโนโลยีของบริษัทยังอยู่ระหว่างการทดลองฟีเจอร์ใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ และบริการใหม่ ๆ อาทิ วางแผนที่จะเปิดใช้งานระบบเอไอผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าบนท้องถนน, เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โซเชียล บ็อกซ์ ที่จะช่วยให้นักการตลาดสามารถมีส่วนร่วมในการรับรู้แบรนด์ผ่านทางหน้าจอดิจิทัล เพื่อทราบการแสดงผลี่ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งได้วางแผนจัดสรรช่วงเวลาประมาณ 5-10% ของเวลาในการใช้สื่อโฆษณาทั้งหมดเพื่อโปรโมทข่าวสารและสวัสดิการสาธารณะ เป็นต้น

Avatar photo