Sport

บานปลาย! ‘บาเยิร์น’ ขู่บอยคอตทีมชาติเยอรมัน

อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค สโมสรดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ขู่ที่จะคว่ำบาตรทีมชาติเยอรมัน ด้วยการไม่ปล่อยนักเตะ “เสือใต้” ไปเล่น หาก โยอัคคิม เลิฟ ดร็อป มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูง ออกจากทัพ “อินทรีเหล็ก”

1569485521139
ภาพจาก : www.bavarianfootballworks.com

เกิดประเด็นร้อนขึ้นในแคมป์ทีมชาติเยอรมัน เมื่อมาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูบาร์เซโลน่า ไม่พอใจที่ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้ “อินทรีเหล็ก” ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือกเลยเนื่องจากมองว่าตัวเองฟอร์มดีกว่า และไม่เคยเจ็บออดๆ แอดๆ เลย โดยเป็นนอยเออร์ ที่เป็นมือ 1 ให้กับ เยอรมัน มาตั้งแต่ปี 2009 เฝ้าเสามาตลอด 5 นัด

จากนั้น นอยเออร์ วัย 33 ปีออกมาตำหนิ แทร์ ชเตเก้น ว่าการพูดแบบนี้จะเป็นการส่งผลเสียต่อสปิริตของทีม พร้อมบอกว่าที่จริงทุกคนควรจะสามัคคีกัน แต่นายด่านวัย 27 ปีกลับไม่ยอมหยุด เมื่อสวนกลับไปว่าไม่ใช่ธุระกงการอะไรของนอยเออร์ ที่จะมาให้ความเห็นถึงความรู้สึกของเขา

ล่าสุด เฮอเนส ออกโรงขู่ เลิฟ โดยให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อเมืองเบียร์ว่า “หากมันเกิดขึ้น เราจะไม่ส่งนักเตะคนไหนไปเล่นให้ทีมชาติอีก เราจะไม่มีทางยอมรับมัน คุณควรจะทำให้ แทร์ ชเตเก้น สงบปากสงบคำ และบอกเขาให้ชัดเจนว่า การทำแบบนั้นไม่ได้ผลหรอก”

ทั้งนี้ปัจจุบันบาเยิร์น มิวนิค ที่ติดทีมชาติเยอรมันนอกจาก นอยเออร์ แล้วยังมี นิคลาส ซือเล่, โจชัว คิมมิช, เลออน กอเรตซ์ก้า และ แซร์จ นาบรี้

Avatar photo