Politics

‘บิ๊กตู่’ เมินผู้ประท้วงบุกกลางเวทียูเอ็น! บอกแค่ ‘Hello…Thank you’

5 คนไทยในนิวยอร์กบุกประท้วง “บิ๊กตู่” กลางเวทีประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ด้าน “นายกรัฐมนตรี” เมินตอบโต้กล่าวแค่ ‘Hello…Thank you’

ประยุทธ์269626

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21 – 27 กันยายน ว่า เมื่อเวลา เมื่อ 12.05 น. วันที่ 25 ก.ย.(ตามเวลาท้องถิ่น) ณ Asia Society นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้บริหาร Asia Society ได้แก่ มาดามโจเซ็ท ชีราน ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร Asia Society คุณทอม นากอร์สกี้ รองประธานบริหาร Asia Society และแขกรับเชิญ โดยภายหลังเสร็จสิ้นการรับประทานอาหาร นายกฯได้กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย”

ทั้งนี้ ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปาฐกถาอยู่นั้น ได้มีผู้มาชูป้ายประท้วงประมาณ 5 คน พร้อมตะโกนชื่อ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานได้รวบตัวออกจากห้องทันทีโดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “Hello…Thank you” ก่อนที่จะกล่าวปาฐกถาต่อไป

ประท้วงนายกฯ1 ประท้วงนายกฯ2 ประท้วงนายกฯ31

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam และ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

Avatar photo