Sport

อนาคตทีม! ‘เอลเลียตต์’ ทำสถิติเด็กสุดลงเล่นให้ ‘ลิเวอร์พูล’

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดตลอดกาลของสโมสร ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมอย่างเป็นทางการ หลังมีชื่อเป็นหนึ่งใน 11 คนแรกด้วยวัย 16 ปี กับ 174 วัน ในเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่ บุกชนะ มิลตัน คีย์น ดอนส์ สโมสรระดับลีก วัน 2-0 เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา

1569464090954
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

อย่างไรก็ตาม หากนับรวมทั้งการลงเล่นเป็นตัวจริงและตัวสำรอง เอลเลียตต์ เป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับสองที่ลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” ต่อจาก เจโรม ซินแคลร์ ที่ได้ลงเล่นให้ทีม (ลงสำรอง) ในวัย 16 ปี กับ 6 วัน ในเกม ลีก คัพ ที่พบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2012

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูลเอ่ยปากชมเอลเลียตต์ ว่า “สำหรับ ฮาร์วีย์ เด็กอายุ 16 ปี เล่นได้ขนาดนี้ ถือว่าสุดยอดมาก เขารับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรวมแล้วเกมนี้เด็กๆ เล่นได้น่าประทับใจ นั่นแหละที่ว่าทำไมมันถึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในการให้เด็กๆ ได้ลงเล่นในเกมแบบนี้ ซึ่งเราก็จะพยายามทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

“เขาจะเป็นนักเตะที่พิเศษสำหรับเราอยู่เสมอ โดยรวมแล้วเขาเล่นได้ดี เขาโชคร้ายนิดหน่อย ไม่อย่างนั้นเขาก็คงทำประตูได้ไปแล้ว เขาเป็นนักเตะที่ดี” กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

ทั้งนี้ เอลเลียตต์ เพิ่งย้ายจาก ฟูแล่ม มาร่วมทีม “หงส์แดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 16 ปี กับ 30 วัน ในนัดที่ “เจ้าสัวน้อย” บุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

Avatar photo