Branding

‘อิเกียอาเซียน’ รายได้พุ่ง 29,000 ล้านบาท ลูกค้าเยือน 98 ล้านคน

อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำรายได้แตะ 29,000 ล้านบาทครั้งแรกในปีนี้ จาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เติบโตจากปีก่อนหน้า 20% ชี้ให้เห็นการขยายตัวที่ดี และความพร้อมเปิดประตูต้อนรับลูกค้ายุคใหม่ ด้วยสินค้าทุกระดับราคา

คริสเตียน รอยเคียร์ ซ้าย
คริสเตียน รอยเคียร์ (ซ้าย)

นายคริสเตียน รอยเคียร์ กรรมการผู้จัดการ อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานรอบปีที่ผ่านมา (กันยายน 2561 – สิงหาคม 2562) พบว่า อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบริหารงานสโตร์อิเกียใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ สามารถทำรายได้รวมอยู่ที่ 29,00 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดนับแต่เปิดดำเนินการมา โดยเติบโต 20% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นยอดขายรวมจากแต่ละสโตร์กับรายได้จากการปล่อยให้เช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าซึ่งตั้งอยู่ติดกับสโตร์อิเกียแต่ละแห่งในภูมิภาค รวมถึงศูนย์การค้าเมกาบางนา

ปัจจุบัน อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็น 1 ใน 12 แฟรนไชส์ของอิเกีย โดยบริหารงานสโตร์อิเกียรวม 8 แห่งทั่วภูมิภาค สาขาในศูนย์การค้า และศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย โดยแบ่งเป็นรายได้จากอิเกียประเทศไทย 8,900 ล้านบาท มาจากอิเกียบางนา, บางใหญ่ และศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกียที่ภูเก็ตและบางนา, อิเกีย ประเทศมาเลเซีย จากจำนวน 4 สาขา และสาขาในศูนย์การค้า 2 แห่ง ทำรายได้รวม 11,900 ล้านบาท ตามด้วย อิเกีย สิงคโปร์ 2 สาขา รายได้ 8,200 ล้านบาท

IKEA

นอกจากนี้ยังพบว่า ในปีงบประมาณที่ผ่านมา มีลูกค้ากว่า 98 ล้านคน เข้ามาเยี่ยมชมสโตร์อิเกียและศูนย์การค้าที่กระจายตัวอยู่ในภูมิภาคนี้รวมทั้งได้เปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ตลอดจนการเริ่มโครงการก่อสร้างสโตร์และศูนย์การค้าในทำเลใหม่,จำหน่ายตู้หนังสือบิลลี่ ไปกว่า 113,000 ตู้ ยังไม่รวมถึงเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านราคาย่อมเยาอีกมากมายซึ่งช่วยสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้แก่คนทั่วไปในทุกๆ วัน

“เราอยู่ในตลาดที่ตอนนี้มีการแข่งขันสูงขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่เรายังคงยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้แก่คนทั่วไปในทุกๆ วันอย่างมั่นคงเหมือนเช่นเคย หรืออาจจะมากขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในท้องตลาดให้แก่ลูกค้า รวมถึงเสนอสินค้าที่ครอบคลุมทุกระดับราคา” กรรมการผู้จัดการอิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

Avatar photo