Economics

ห้างอ้าแขนรับ ‘ชิม ช้อป ใช้’ เชื่อกระตุ้นค้าปลีกปลายปีคึก

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้าย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้” ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ และ “ถุงเงิน” สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่ร่วมมาตรการ ที่ล่าสุดมีประชาชนสนใจลงทะเบียนล้นหลามจนจำนวนเต็มโควต้า่ที่กำหนดไว้วันละ 1 ล้านคนต่อเนื่องเป็นวันที่สาม

ชิม ช้อป ใช้

ในฝั่งของผู้ประกอบการค้าปลีก ก็พบว่าให้การตอบรับมาตรการดังกล่าวเช่นกัน โดยหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่เข้ามาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงปลายปีให้คึกคักขึ้น โดยล่าสุด ห้างเซ็นทรัล, โรบินสัน และ บิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต ออกมาประกาศความพร้อมรับการใช้แอปพลิเคชั่นในมาตรการดังกล่าวแล้ว

นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรบินสัน ได้ขานรับมาตรการดังกล่าว โดยปักหมุดโหลดแอปพลิเคชั่น ถุงเงิน พร้อมปูพรมรองรับการใช้จ่ายที่ โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และ โรบินสันไลฟ์สไตล์ รวม 14 สาขา ในพื้นที่เมืองหลัก –เมืองรอง ได้แก่ สาขาสุขุมวิท, สาขาบางรัก, สาขาบางแค, สาขาศรีนครินทร์, สาขาพระราม 9, สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์, สาขาอุดรธานี, สาขาหาดใหญ่, สาขาเชียงใหม่, สาขาราชบุรี, สาขาจันทบุรี, สาขาภูเก็ต และ สาขานครศรีธรรมราช ทั้ง 2 สาขา ระหว่างวันที่ 27 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2562 คาดช่วยกระตุ้นกำลังซื้อต้นไตรมาส 4 ให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

โรบินสัน ชิมช้อปใช้

“การประกาศมาตรการ “เป๋าตัง-ชิมช้อปใช้” ถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับธุรกิจรีเทล นอกจากจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยให้เป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างและเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วย โดยเชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยปลุกกำลังซื้อ และกระตุ้นท่องเที่ยว – เศรษฐกิจให้คล่องตัวขึ้น คาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจและใช้จ่ายผ่านแอพฯ ถุงเงินที่โรบินสันเพิ่มมากขึ้น และสามารถกระตุ้นกำลังซื้อในต้นไตรมาสสี่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง”นายอนุชิตกล่าว

นอกจากนี้ โรบินสันยังได้มอบสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ช้อปผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จะได้รับสิทธิจากแคมเปญ Robinson 40th Anniversary ‘”0 ปี โรบินสัน ให้ทุกวันได้มากกว่า” กับโปรโมชั่นลดสูงสุด 40% ทุกวันทั้งเคาน์เตอร์ (เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ) และพิเศษ สมาชิกเดอะวัน รับฟรี คูปองแทนเงินสด สูงสุด 400 บาท เมื่อช้อปทุก 4,000 บาท ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในช่วงวันที่ 23 กันยายน 2562 –10 พฤศจิกายน 2562

ช้อปปิ้ง

สำหรับการรับสิทธิจากแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง สำหรับลูกค้า สามารถรับสิทธิเป๋าตัง ช่องที่ 1 รับทันที 1,000 บาท เมื่อลงทะเบียนที่ www.ชิมช้อปใช้.com และเลือกจังหวัดที่จะไปท่องเที่ยว พร้อมรออีเมล์แจ้งผลการลงทะเบียน หากลงทะเบียนเรียบร้อย ก็สามารถซื้อสินค้าและบริการกับผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการภายใน 14 วันที่รับแจ้ง หรือ รับสิทธิเป๋าตังช่องที่ 2 ลูกค้าสามารถเติมเงินได้เอง สำหรับการใช้จ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าที่พัก หรือค่าซื้อสินค้าท้องถิ่น อาทิ สินค้า OTOP, สินค้าวิสาหกิจชุมชน, ร้าน THAIDEN, ร้านธงฟ้าประชารัฐ และเมื่อใช้จ่าย จะได้รับ Cash back คืน 15% วงเงิน 30,000 บาท หรือไม่เกิน 4,500 บาท สำหรับที่โรบินสัน ลูกค้าสามารถใช้สิทธิได้เฉพาะ “เป๋าตัง 1” เท่านั้น

ในส่วนของห้างเซ็นทรัล ก็ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกับกรมบัญชีกลางแล้วเช่นกัน โดยจะสามารถใช้สิทธิ์ได้ที่เซ็นทรัลเวิลด์

บิ๊กซี

ด้าน ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเชิญชวนลูกค้าบิ๊กซีร่วมลงทะเบียนโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-15 พฤศจิกายน 2562 เพื่อรับเงิน 1,000 บาท

ลูกค้าบิ๊กซี สามารถชำระเงินค่าสินค้าผ่านแอป “เป๋าตัง” ที่บิ๊กซีจังหวัดสมุทรปราการ พิษณุโลก และขอนแก่น ใน 9 สาขาที่ร่วมรายการ ได้แก่ บิ๊กซีสาขาสุขสวัสดิ์, สำโรง 1, เมกะบางนา, บางพลี, สมุทรปราการ, สำโรง 2, ศรีนครินทร์, พิษณุโลก และขอนแก่น 1 (ถนนมิตรภาพ) ได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน-30 พฤศจิกายน 2562 พร้อมโปรโมชั่นมากมาย

Avatar photo