Sme

‘โมโตจีพี 2019’ ดันยอดจองห้องพัก ‘บุรีรัมย์’ พุ่ง 357%

Airbnb เผยบุรีรัมย์ ติดอันดับ 7 จุดหมายปลายทางยอดฮิตของ Airbnb งานโมโตจีพี 2019 ดันยอดจองห้องพักไตรมาส 3 เติบโต 357% พร้อมเดินหน้าโปรโมทจังหวัดรองเพิ่ม ขยายผลสู่สระบุรี ภาคใต้ต่อ

68552
มิช โกห์

นางมิช โกห์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Airbnb เปิดเผยว่า เนื่องในวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 27 กันยายนของทุกปี Airbnb ยังคงมุ่งมั่นและสานต่อเจตนารมย์ในการโปรโมทจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของไทยสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัวเดสทิเนชั่น มาร์เก็ตติ้ง แคมเปญของจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมชูไฮไลท์ด้วยวิดีโอของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์และวิถีชีวิตท้องถิ่นของชาวบุรีรัมย์ ที่ถ่ายทอดผ่านมุมมองของชุมชนเจ้าของบ้านพักที่ร่วมกับ Airbnb

ทั้งนี้ Airbnb จะโปรโมทวิดีโอดังกล่าวบนแพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเดินทางทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ไปยังจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ซึ่งกำลังเติบโตและเป็นที่นิยมในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังขยายการวางแผน เดสทิเนชั่น มาร์เก็ตติ้ง แคมเปญนี้ไปถึงจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ๆ ในไทย เช่น อำเภอหนองแซงและอำเภอเสาไห้ของจังหวัดสระบุรี รวมถึงจังหวัดในภาคใต้ เช่น หาดใหญ่ เป็นต้น

โฮมสเตย์

ก่อนหน้านี้ Airbnb ได้ร่วมมือกับโครงการ B-Stay ผู้ให้บริการที่พักแบบโฮมสเตย์ในจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อจัดสร้างที่พักที่มีความยืดหยุ่นในการรองรับงานโมโตจีพี 2018 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่ง Airbnb ได้อบรมการใช้งานแพลตฟอร์มและลิสต์โฮมสเตย์มากกว่า 65 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์บนแพลต์ฟอร์ม Airbnb ในช่วงปีที่ผ่านมา และพบว่าจำนวนบ้านพักของ Airbnb ในบุรีรัมย์มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 360% ปีต่อปี

ขณะที่การจัดงานโมโตจีพี 2019 ในเดือนตุลาคมนี้ Airbnb จะเดินหน้าขยายผลโครงการด้วยการอบรมการใช้งานแพลตฟอร์มและลิสต์โฮมสเตย์เพิ่มขึ้นเป็น 148 แห่ง เพื่อตอบรับแนวโน้มที่พบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาบุรีรัมย์หันมาใช้บริการ Airbnb ในการจองที่พักเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์ติดอันดับที่ 7 ของจุดหมายปลายทางยอดฮิตของ Airbnb ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562

10 4 1

Avatar photo