Politics

ต้องมีเบื้องหลัง! ‘บิ๊กป้อม’ ยันกลุ่มป่วน ‘นายกฯ’ ในนิวยอร์กไม่ใช่คนไทย

“พล.อ.ประวิตร” ยันกลุ่มป่วน “นายกรัฐมนตรี” ที่นิวยอร์กไม่ใช่คนไทย เชื่อต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง

ประวิตร109623

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกลุ่มคนไปชูป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระหว่างปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ได้รับทราบแล้วว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนไทย แต่ใครทำอะไรก็รู้อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีสิ ต้องมีอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า เป็นคนกลุ่มเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน เพราะยังไม่ได้ทราบรายละเอียด รู้เพียงแต่ว่าไม่ใช่คนไทย

เมื่อถามว่า ประเมินหรือไม่ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบดังกล่าวเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จะไปพูดเพ้อเจ้อได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้หาข่าวของกลุ่มเสื้อแดงในสหรัฐที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านั้นมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่มาประท้วงนายกฯ หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เราหาข่าวอยู่ตลอดว่าเขาจะเคลื่อนไหวต่อต้านนายกฯ แต่ยังไม่รู้ว่าเชื่อมโยงหรือไม่

เมื่อถามว่า การแสดงออกลักษณะนี้จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่คนไทย แต่มาอย่างไรไม่รู้ และการแสดงออกจะมีนัยยะอะไร ตนไม่ทราบ

 

 

Avatar photo