Politics

‘สิระ’ ท้า’หญิงหน่อย’ ขับส.ส.ออก พร้อมเป็นสะพานเชื่อมเข้าสังกัดพปชร.

“สิระ” ยก รธน. ระบุชัด ส.ส.ย้ายสังกัดไม่ได้ ลาออกเมื่อไหร่ สิ้นสภาพทันที มัด “หญิงหน่อย” จินตนาการล้วน ๆ ท้าให้ขับส.ส.ของพรรคออก ประกาศพร้อมเป็นสะพานเชื่อมเข้า พปชร.

552092

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าท้าให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นำหลักฐานการให้อามิสสินจ้างกับส.ส.เพื่อไทยแลกกับการย้ายสังกัดมาอยู่พรรคพลังประชารัฐออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะ

โดยเห็นว่าคำพูดของคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นการสร้างประเด็นทางการเมือง จากจินตาการที่ไม่สามารถเป็นจริงได้ เนื่องจากในขณะนี้ส.ส.จะย้ายสังกัดไม่ได้ หากลาออกก็เท่ากับสิ้นสภาพ ความเป็นส.ส.ทันที จึงไม่มีใครโง่จะทำเช่นนั้น

แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยยังเล่นการเมืองแบบไม่ยึดกติกา จ้องเล่นไม่เลิกโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติ หวังเพียงล้มอำนาจ เพื่อเข้าหาอำนาจ ก็อาจเป็นจุดเปลี่ยน ที่ทำให้ส.ส.ในพรรคเพื่อไทย หันมาสนับสนุนพรรครัฐบาลได้ ซึ่งไม่ถือว่าขัดอุดมการณ์ เพราะนักการเมืองมีหน้าที่ทำเพื่อประชาชน เมื่อพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำเพื่อประชาชน ส.ส.มีสิทธิที่จะสวนมติพรรคได้

“หากวันนั้นมาถึงจริงๆ ก็ขอให้พรรคเพื่อไทย ใช้มติไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ขับส.ส.ที่ทำเพื่อชาติที่ไม่ยอมผสมโรงเล่นการเมืองน้ำเน่าร่วมกับเพื่อไทยออก พวกเขาจะได้มีอิสระย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้ ภายใน 30 วัน โดยที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องฟังคำสั่งจากเจ้ที่ไม่ได้เป็น ส.ส.และผมอาสาที่จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนเหล่านี้ เข้ามาทำประโยชน์ทางการเมืองในนามของพรรคพลังประชารัฐ “ นายสิระ กล่าว

Avatar photo