Sport

ซุปตาร์ใจบุญ! ‘คล็อปป์’ หักเงินเดือน 1% ร่วมมูลนิธิ ‘คอมมอน โกล’

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษเข้าร่วมบริจาครายได้ 1 เปอร์เซ็นต์ให้มูลนิธิ “คอมมอน โกล” ซึ่งเป็นโครงการที่นำเงินมอบให้กับมูลนิธิการกุศลเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทั่วโลก

Capture 18
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

คล็อปป์ประกาศเจตนารมย์ว่าจะมอบเงิน 1 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ 7 ล้านปอนด์ (ราว 266 ล้านบาท) ต่อปีที่ได้รับจากต้นสังกัดให้กับมูลนิธิที่ ฆวน มาต้า กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดตั้งขึ้น

“ผมภูมิใจ และมีความสุขมากๆ ที่ผมจะประกาศว่าจากวันนี้เป็นต้นไปผมจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกครอบครัวคอมมอน โกล แน่นอนว่ามีไม่กี่คนที่รู้เรื่องนี้ ถ้าไม่ได้เสิร์ชหาในกูเกิล นี่เป็นโครงการที่ดีเยี่ยมมาก”

“เราทุกคนมีชีวิตที่สุขสบาย นั่นคือเหตุผลที่เรามีตำนานมากมายที่นี่ อดีตเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ปัจจุบันก็เป็นเรื่องดี หวังว่าอนาคตจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราด้วย แต่มีผู้คนที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ไม่ได้มีสถานการณ์ชีวิตเหมือนกับเรา” คล็อปป์ กล่าวเสริม

15090128680501

ขณะที่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือแอร์เบ ไลป์ซิก วัย 32 ปี ซึ่งเป็นโค้ชคนแรกที่เข้าร่วมโครงการคอมมอน โกล เมื่อเดือนตุลาคม 2017 เผยว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ที่โครงการคอมมอน โกล พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจอร์เก้น คล็อป์ เขาประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อในบุนเดสลีกา และ พรีเมียร์ลีก”

“รวมทั้งแนวทางที่แฟนบอลที่เขาเคยคุมให้ความเคารพเขาอย่างสูง ซึ่งสิ่งนี้จะมีผลอย่างมากกับการรณรงค์ในเรื่องการรับรู้สำหรับโครงการนี้ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้จัดการทีมฟุตบอล และนักเตะระดับโลกได้เข้าร่วมโครงการ” นาเกลส์มันน์ กล่าวปิดท้าย

นับตั้งแต่ที่ มาต้า ก่อตั้ง “คอมมอน โกล” เมื่อ 2 ปีก่อนตอนนี้โครงการดังกล่าวเติบโตขึ้นมากมีนักเตะร่วมบริจาคเงินมากมายทำให้ตอนนี้มีสมาชิกกว่า 100 รายจากการเปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Avatar photo