Sport

สวนทางผลงาน! ‘แมนยู’ ฟันรายได้เพิ่มขึ้น 6% สูงเป็นสถิติสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศผลประกอบการของสโมสรฤดูกาล 2018/2019 (นับจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน) ว่า มีรายได้สูงเป็นสถิติถึง 627.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 23,830 ล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 6%

manu
ภาพจาก : @manchesterunited

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร “ปีศาจแดง” เปิดเผยว่า สโมสรมีรายได้เพิ่มขึ้นมากเป็นผลมาจากได้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดถึง 241.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,165.8 ล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 18%

นอกจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 14 % เป็น 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) รวมทั้งได้เงินจากการขายนักเตะในฤดูกาลที่แล้ว 25.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980.4 ล้านบาท) ซึ่งส่วนหนึ่งได้จากการปล่อย ดาเล่ย์ บลินด์ ให้ อาแจ็กซ์ และ มารูยาน เฟลไลนี่ ให้ ชานตง ลู่เหนิง

วู้ดเวิร์ด เผยว่า “พวกเราจะยังคงทุ่มเทให้กับแผนการสร้างทีมของเรา และสร้างความแข็งแกร่งในระบบเยาวชนของเราต่อไป เพื่อให้มีความสอดคล้องกับปรัชญาของสโมสรและผู้จัดการทีม”

ทั้งนี้แม้แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผลประกอบการสูงขึ้นแต่กลับไม่ทุ่มเงินสร้างทีมเท่าที่ควรหลังเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาคว้าแข้งดังมาเสริมทัพแค่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เพียงคนเดียวนอกนั้นเป็นดาวรุ่งอย่างดาเนียล เจมส์ กับ อารอน วาน-บิสซาก้า แต่กลับปล่อยนักเตะออกจากทีมหลายคนทั้งโรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ, ดาเมียน, คริส สมองลิ่ง รวมทั้งเสียอันเดร เอร์เรร่า แบบฟรีๆทั้งที่นักเตะอยากอยู่ต่อ

โดยการสร้างทีมในซีซั่นนี้เหมือนไม่ลงตัวเน้นใช้งานดาวรุ่งมากเกินไปและเมื่อตัวหลักเจ็บตัวสำรองทดแทนไม่ได้ ทำให้ผลงานในสนามของ “ปีศาจแดง” ย่ำแย่สวนทางกับผลประกอบการสโมสร เมื่อออกสตาร์ตฤดูกาลไป 6 นัด เก็บได้แค่ 8 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง และหากไม่สามารถคว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นซีซั่นที่สองติดต่อกันน่าจะทำให้รายได้ลดลงอย่างแน่นอน

Avatar photo