Technology

‘เนทติเซนท์’ พัฒนาซอฟต์แวร์ รับอานิสงส์ องค์กรใหญ่ต้อง ‘อัพเกรด’

“เนทติเซนท์” เปิดตัวซอฟต์แวร์ ERP Peony เจาะองค์กรขนาดใหญ่ ชี้ใน 5ปี ธุรกิจขนาดใหญ่เข้าสู่ยุคทอง เหตุองค์กรขนาดใหญ่กว่า 1,000 องค์กร จำเป็นต้องอัพเกรดซอฟต์แวร์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่อินเทลลิเจนต์ซอฟต์แวร์

นายกฤษดา สาธุกิจชัย1
กฤษดา สาธุกิจชัย

นายกฤษดา สาธุกิจชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด (Netizen) ในฐานะที่ปรึกษาการวางระบบซอฟต์แวร์การบริหารจัดการทางธุรกิจ ERP (Enterprise Resource Planning) เปิดเผยว่า จากการสำรวจของเนทติเซนท์ พบว่าปัจจุบันองค์กรขนาดใหญ่มากกว่า 1,000 บริษัท ยังคงใช้ซอฟต์แวร์ ERP เวอร์ชันเก่ากว่า SAP ECC 6.0 ซึ่งกำลังจะถูกลดการ ซัพพอร์ตลงภายในปี 2568

จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้องค์กรเหล่านี้จะต้องทำการอัพเกรดเวอร์ชันตัวใหม่ล่าสุด จึงมองว่าภายในระยะเวลา 5 ปี ตลาด SAP ERP จะคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะองค์กรขนาดใหญ่จะเร่งทำการอัพเกรดซอฟต์แวร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รองรับการแข่งขันเพื่อให้ก้าวทันการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Intelligent Enterprise) จึงเป็นโอกาสของเนทติเซนท์ ที่จะเติบโตไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

Photo 6

ทั้งนี้ เนทติเซนท์ ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ ERP เวอร์ชัน Netizen S/4HANA Peony หรือ Netizen Peony สำหรับเจาะตลาดฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ โดยเป็นการพัฒนาบน SAP S/4HANA ซึ่งเป็นคอร์หลักของ Netizen Peony ด้วยการนำเทคโนโลยี Peony แพลตฟอร์ม มาใช้งานร่วมกับ SAP S/4HANA ช่วยให้เข้าถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ SAP S/4HANA ได้มากขึ้นและง่ายขึ้น มีทั้งแบบออนพริมิส และบนคลาวด์ ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมการใช้งานให้เข้ากับรูปแบบกระบวนการทำงานของธุรกิจในไทยตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Avatar photo