Branding

‘อิชิตัน’ ผนึก ‘การีน่า’ เจาะเจนZ ดันยอด ‘ชิวชิว’ 100 ล้าน

อิชิตัน จับมือ การีนา เปิดแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” แจกไอเทมเด็ดใต้ฝา “อิชิตันชิวชิว” เขย่าใจเกมเมอร์เจน Z หวัง 2 เดือนครึ่งยอดขายแตะ 100 ล้านบาท

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด มหาชน 3
ตัน ภาสกรนที

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน อีสปอร์ต เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเด็กยุคใหม่ และพัฒนาการของ อีสปอร์ต ก้าวมาไกลเกินกว่าจะมองว่า เป็นแค่เกม แต่คือโลกของเด็กยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนจนกลายเป็นแพสชั่นทางอาชีพ ทำให้ปัจจุบันอาชีพที่เกี่ยวขัองกับ อีสปอร์ต จึงมีอนาคตได้ รวมทั้งอุตสาหกรรมนี้ยังสร้างอีโค่ซิสเต็มให้เกิดอาชีพอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกมได้อีกมากมาย

ก่อนหน้านี้ อิชิตันได้เข้ามาร่วมสนับสนุนวงการ อีสปอร์ต อย่างเต็มตัวครั้งแรกในแคมเปญ “Ichitan X Free Fire รหัสล่าฮายาโตะ” สำหรับ อิชิตัน รสน้ำผึ้งผสมมะนาว รุ่น Free Fire เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 และพบว่า ส่งผลให้ อิชิตัน รสน้ำผึ้งผสมมะนาว ขึ้นเป็นอันดับ 1 ตลอดการจัดแคมเปญ ล่าสุด จึงร่วมกับการีน่าอีกครั้ง ในแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” เพื่อดันยอดขายอิชิตันชิวชิว องุ่นเคียวโฮ และ อิชิตันชิวชิว ไลม์ ฮันนี่ น้ำชาเขียวผสมวุ้นมะพร้าว

Ichitan X Free Fire 5

ทั้งนี้ ในทุกขวดใต้ฝาจะมีรหัสไอเทมโค้ด สะสมรหัสครบทุก 2 ฝา ผู้เล่นจะได้รับกล่อง อิชิตันเพื่อลุ้นรับไอเท็มเด็ด “สกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” เพื่อใช้กับปืน 4 รุ่น ได้แก่ M79 / SCAR / MP5 / M60 และไอเทมอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถกดรับไอเทมโค้ดได้ทั้งหมด 2 วิธี คือพิมพ์ URL https://ichitan.freefire.in.th/ หรือ สแกน QR Code เพื่อไปที่เว็บไซต์ โดยสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม – 15 ธันวาคม 2562 วางเป้าหมาย 2 เดือนครึ่งของการจัดแคมเปญจะมียอดขายแตะ 100 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปกติ อิชิตัน ชิวชิว มียอดขายเดือนละ 20 ล้านบาท

ด้านนายวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส ผู้จัดการอาวุโส บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน Garena Free Fire เป็นเกม แอคชั่น บนมือถือที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก และชาวไทย สร้างประวัติการณ์ด้วยยอดผู้เล่นกว่า 450 ล้านคนจาก จาก 130 ประเทศทั่วโลก สร้างปรากฎการณ์ออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกสูงสุด 50 ล้านคนต่อวัน จนถึงปัจจุบันจำนวนผู้เล่น และยอดการดาวน์โหลดยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

นายวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Senior Manager บริษัท การีนา ออนไลน์ ประเทศไทย 1
วริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส

นายตันกล่าวเพิ่มเติมว่า อีสปอร์ตเป็นกีฬาสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องใช้ศักยภาพมากไม่แพ้กีฬาปกติทั่วไป ทั้งการวางกลยุทธ์ การแก้ปัญหา และการฝึกฝน เมื่อเล่นเป็นทีมจะต้องวางแผนร่วมกัน ไว้ใจกัน และยอมเสียสละเพื่อความเป็นทีมเวิร์คอิชิตันจึงตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกมเมอร์ไทยให้เก่งขึ้นในสนาม อีสปอร์ต ร่วมกับ Garena Freefire

นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภครุ่นใหม่ในเจนซี (Gen Z) หรือกลุ่มเด็กที่เกิดในช่วงปี 2538 – 2552 ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เติบโตมาพร้อมกับความสามารถในการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์เป็นหลัก และยังเป็นกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม จึงเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี การเปิดตัวแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” จึงสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างตรงเป้าหมาย โดยมุ่งเน้นการใช้ กลยุทธ์การสื่อสารแบบเฉพาะกลุ่ม และใช้ช่องทางสื่อสารที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

Avatar photo